Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tiểu bang Georgia đã bắt đầu mở cửa trở lại dù đã có gần 900 người chết vì COVID-19

Tiểu bang Georgia đã bắt đầu có động thái mở cửa lại nền kinh tế khi một số doanh nghiệp tại đây bắt đầu được hoạt động trở lại từ thứ Sáu.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 24/04/2020 12:38 PM
Tiểu bang Georgia đã bắt đầu mở cửa trở lại dù đã có gần 900 người chết vì COVID-19
Ảnh minh họa Thống đốc tiểu bang Georgia , ông Brian Kemp (Jessica McGowan / Getty Images file)

Bắt đầu từ hôm nay, Thứ Sáu ngày 24 tháng 4, một số doanh nghiệp ở tiểu bang Georgia sẽ được phép mở cửa trở lại sau khi Thống đốc tiểu bang, ông Brian Kemp quyết định nới lỏng các hạn chế về dịch bệnh mặc dù tại tiểu bang này ghi nhận đã có 900 trường hợp tử vong do COVID-19.

Tình trạng khẩn cấp, yêu cầu người dân cách ly xã hội vẫn được Georgia kéo dài cho tới ngày 13 tháng 5, nhưng chính quyền tiểu bang đã cho phép các doanh nghiệp như sân chơi bowling, phòng gym, tiệm xăm, spa, tiệm làm móng và rạp chiếu phim hoạt động trở lại.

Ông Kemp đã thông báo kế hoạch này vào hôm thứ Hai đầu tuần và ký sắc lệnh vào hôm thứ Năm. Đồng thời, ông cũng đã đưa ra một loạt các hướng dẫn về cách tiểu bang mở cửa trở lại.

Các nhà hàng sẽ được mở cửa trở lại muộn hơn một chút, từ ngày 27 tháng 4 và phải áp dụng một số quy định hạn chế tụ tập như 10 người trên 500ft vuông.

Bất cứ doanh nghiệp nào hoạt động trở lại sẽ phải thực thi các giao thức cách ly xã hội và thường xuyên kiểm tra nhân viên xem có dấu hiệu nhiễm virus hay không.

Mặc dù kế hoạch của ông Kemp có mục đích mở cửa nền kinh tế càng sớm càng tốt với sự chậm rãi, đề cao tính an toàn cho người dân nhưng ông Kemp đã vấp phải rất nhiều sự chỉ trích, không chỉ từ người dân mà còn từ Tổng thống Donald Trump.

Tính đến thời điểm hiện tại, Thứ 6 ngày 24 tháng 4, số ca nhiễm COVID-19 tại Georgia là 22,147 người và số người chết là khoảng 892 người.

#covid-19#virus corona#georgiaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)