Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tiểu bang Texas kiện chính quyền Biden liên quan đến quy định cho phép phá thai khẩn cấp

Tổng chưởng lý Texas kiện chính quyền Tổng thống Biden vì đã ban hành quy định liên bang mới cho phép các bệnh viện thực hiện thủ thuật phá thai trong trường hợp khẩn cấp.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 15/07/2022 11:24 AM
Tiểu bang Texas kiện chính quyền Biden liên quan đến quy định cho phép phá thai khẩn cấp
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Ngày 14 tháng 7, tiểu bang Texas đã kiện chính quyền Tổng thống Joe Biden, nhằm tìm cách ngăn chặn luật liên bang cho phép bác sĩ thực hiện phá thai trong những tình huống khẩn cấp.

Tổng chưởng lý Texas Ken Paxton cho biết:

Luật liên bang mới ban hành chống lại phán quyết lật ngược vụ kiện Roe v Wade của Tòa án Tối cao Mỹ - quyết định giúp Texas ban hành lệnh cấm phá thai gần như hoàn toàn trong tiểu bang.

Paxton nói rằng:

Tổng thống Biden ngang nhiên coi thường quy trình lập pháp và dân chủ, phớt lờ phán quyết của Tòa án Tối cao khi quyết định này vừa mới được ban hành.

Được biết, vào ngày 11 tháng 7 Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ cho biết, luật liên bang bảo vệ quyền tiếp cận điều trị khẩn cấp, điều này có nghĩa các bệnh viện phải tiến hành phá thai trong trường hợp cần thiết, ngay cả khi thủ tục này không hợp pháp theo luật tiểu bang.

Thư ký Báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre nói:

Vụ kiện của tiểu bang Texas là điển hình cho các quan chức cực đoan từ đảng Cộng hòa. Thật không thể tin nổi khi quan chức này lại khởi kiện để ngăn cơ sở y tế cứu mạng sống của phụ nữ, đây là quyền cơ bản đã được quy định trong luật pháp Mỹ.

Luật liên bang được áp dụng trước các luật tiểu bang, Luật liên bang quy định:

Trong trường hợp phụ nữ mang thai đang trải qua tình trạng cấp cứu đe dọa đến sức khỏe và tính mạng, các bệnh viện và bác sĩ phải hành động “bất chấp những hạn chế ở tiểu bang nơi họ hành nghề” để cứu sống người phụ nữ.

#texasViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)