Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

TikTok, WeChat và vô số ứng dụng khác của Trung Quốc đang nằm trong tầm ngắm của Tổng thống Trump

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết: Tổng thống Donald Trump sẽ có hành động mạnh mẽ với các công ty phần mềm của Trung Quốc, bao gồm TikTok và Wechat.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 03/08/2020 10:23 AM
TikTok, WeChat và vô số ứng dụng khác của Trung Quốc đang nằm trong tầm ngắm của Tổng thống Trump

Theo Fox News, ngày 2 tháng 8 Ngoại trưởng Mike Pompeo nói:

Tổng thống Donald Trump sẽ có hành động nhằm vào TikTok, WeChat và vô số công ty phần mềm Trung Quốc được Washington xem là gây ra mối đe dọa an ninh quốc gia với Hoa Kỳ.

Ngoại trưởng Pompeo cho rằng:

Các công ty phần mềm Trung Quốc có thể thu thập dữ liệu của người dùng Mỹ, bao gồm: nhận diện khuôn mặt, thông tin về nơi cư trú, số điện thoại, bạn bè mà những người đó liên lạc.

Tuần trước, Tổng thống Donald Trump tuyên bố đang lên kế hoạch cấm nền tảng mạng xã hội TikTok, một ứng dụng phổ biến đối với giới trẻ Mỹ, bằng một sắc lệnh hành pháp.

Chính phủ Mỹ đang lo ngại an ninh quốc gia do các công ty phần mềm có mối liên hệ với Trung Quốc, hoặc do Trung Quốc tạo ra. Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cũng cảnh báo TikTok phải được bán lại cho một công ty khác hoặc bị cấm ở Mỹ.

Đồng thời, Mnuchin và các thành viên của Ủy ban Đầu tư nước ngoài ở Mỹ (CFIUS) khẳng định rằng “nền tảng mạng xã hội Trung Quốc không thể hoạt động theo hình thức hiện nay bởi nó gây rủi ro, gửi về nước thông tin của 100 triệu người dân Mỹ”.

#trung quốc#tiktokViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)