Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tìm hiểu: Virus Corona có thể lây nhiễm qua việc bám trên quần áo, giày dép, râu tóc hay không?

Virus corona đang trở thành mối lo của rất nhiều người, trước sự lo lắng virus có khả năng bám dính trên các vật liệu trong thời gian dài, các chuyên gia đã trả lời một số vấn đề đang được nhiều người quan tâm.
Khám Phá
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 23/04/2020 02:31 PM
Tìm hiểu: Virus Corona có thể lây nhiễm qua việc bám trên quần áo, giày dép, râu tóc hay không?
Ảnh minh họa (FP)

Nhiều nghiên cứu chỉ ra virus corona tồn tại ngoài môi trường từ vài tiếng đến 7 ngày và có thể bám trên các bề mặt của vật dụng, điều này đã khiến nhiều người cảm thấy lo lắng.

Những câu hỏi được đặt ra ví dụ virus có thể bám trên quần áo, tóc, râu, giày dép...và sau đó lây nhiễm cho con người hay không? Những câu trả lời của các chuyên gia sau đây sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về cơ chế lây lan của đại dịch Covid-19.

Virus corona có thể bám trên áo quần và lây lan hay không?

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa.

Các nhà khoa học cho biết virus lây lan qua các giọt bắn rồi sau đó có thể bám vào các bề mặt của áo quần nhưng với điều kiện bề mặt tiếp xúc gần với giọt bắn và giọt bắn phải có “độ lớn” thì chúng mới trở thành tác nhân lây lan dịch. Trường hợp khi có các giọt bắn bám trên áo quần nhưng khi di chuyển ngoài đường thì khả năng lớn chúng sẽ rớt xuống đất, lúc đó khả năng lây lan gần như không còn.

Khả năng có virus bám trên tóc (râu) và lây lan?

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa.

Điều kiện để virus corona bám trên tóc (râu) trở thành nguồn lây nhiễm là các giọt bắn phải đủ nặng và có số lượng virus đủ lớn. Vì vậy khả năng corona bám trên tóc (râu) và trở thành nguồn lây nhiễm cũng rất hi hữu.

Khả năng virus corona bám vào giày dép và trở thành nguồn lây lan dịch Covid-19?

Môi trường ẩm ướt của giày dép là điều kiện thuận lợi để kéo dài sự tồn tại của virus, tuy nhiên chúng không phải là nguồn lây phổ biến. Để đảm bảo an toàn, theo các chuyên gia bạn chỉ cần để giày dép đúng nơi và không nên đi vào trong nhà. Những người cẩn thận hơn thì có thể vệ sinh giày dép định kỳ kết hợp với dọn nhà.

Khả năng bị nhiễm Covid-19 khi ra ngoài như thế nào?

Virus corona lây lan thông qua các giọt bắn chứ không phải bay lơ lửng trong không khí. Các chuyên gia khuyên sử dụng khẩu trang khi ra ngoài đường, rửa tay thường xuyên và tuân thủ các quy định cách ly xã hội sẽ giảm thiểu rủi ro bị nhiễm Covid-19.

#covid-19#virus coronaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo New York Times
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)