Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tỉnh Bình Dương, Việt Nam muốn vay 10,000 tỷ VNĐ (Gần $442 triệu) để xây 1 triệu căn nhà cho công nhân

Tỉnh Bình Dương, Việt Nam vừa kiến nghị Chính phủ cùng các cơ quan trung ương xem xét, tạo điều kiện cho tỉnh vay 10,000 tỷ để xây dựng 1 triệu căn nhà ở giá rẻ cho công nhân, nhà ở xã hội trong những năm tới.
Việt Nam
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 15/11/2021 08:13 AM
Tỉnh Bình Dương, Việt Nam muốn vay 10,000 tỷ VNĐ (Gần $442 triệu) để xây 1 triệu căn nhà cho công nhân
Một khu nhà ở công nhân do doanh nghiệp tư nhân xây dựng ở Bình Dương - Ảnh: B.H.

UBND tỉnh Bình Dương, Việt Nam vừa gửi báo cáo tình hình, kết quả công tác phòng chống dịch, phục hồi kinh tế tỉnh lên Thủ tướng và các bộ, ngành liên quan.

Báo cáo bao gồm 7 kiến nghị. Trong đó, Bình Dương kiến nghị Chính phủ cùng các cơ quan trung ương xem xét, tạo điều kiện cho tỉnh vay khoảng 10,000 tỷ đồng để xây dựng 1 triệu căn nhà ở giá rẻ cho công nhân, nhà ở xã hội trên địa bàn trong những năm tới.

Theo UBND tỉnh Bình Dương, những nơi tập trung đông công nhân tại các khu nhà trọ xen lẫn trong các khu dân cư là một trong những nguyên nhân gây lây lan dịch Covid-19 rất nhanh và khó kiểm soát trong thời gian qua tại Bình Dương.

Đây là một hạn chế trong công tác phòng chống đại dịch, để tạo điều kiện sống tốt hơn cho người lao động và tạo thuận lợi cho công tác phòng chống dịch bệnh, trong thời gian tới tỉnh Bình Dương phải đầu tư xây dựng 1 triệu căn nhà ở cho công nhân, nhà ở an sinh xã hội.

Tuy nhiên, một chuyên gia bất động sản cho rằng:

Kiến nghị của tỉnh Bình Dương xin vay tiền để xây 1 triệu căn nhà ở cho công nhân, nhà ở an sinh xã hội là quá thừa.

Chuyên gia này phân tích thêm, tại đô thị lớn như Sài Gòn với quy mô dân số khoảng 10 triệu người thì đến nay toàn thành phố cũng chỉ có hơn 2 triệu căn nhà. Trong khi đó, dân số cả tỉnh Bình Dương hiện nay chỉ khoảng 2.6 triệu người, trong đó hơn một nửa dân số là dân nhập cư. Nếu xây 1 triệu căn nhà thì sẽ thừa ra rất nhiều.

Theo kinh nghiệm phát triển nhà ở xã hội ở Indonesia, vào năm 2017, nước này đã triển khai chương trình phát triển 1 triệu căn nhà giá rẻ tại 10 thành phố lớn của Indonesia và ở mỗi đô thị họ chỉ xây dựng khoảng 100,000 căn nhà.

#bình dươngViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)