Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tính năng Auto Start/Stop trên xe hơi là gì? Nó hoạt động như thế nào?

Trên hầu hết những chiếc xe hơi ngày nay đều có tính năng Auto Start/Stop ở gần vô lăng đóng vai trò rất quan trọng trong việc vận hành phương tiện nhưng không phải ai cũng biết được sự hữu dụng của nút bấm này.
Công Nghệ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 19/04/2020 11:06 AM
Tính năng Auto Start/Stop trên xe hơi là gì? Nó hoạt động như thế nào?
Ảnh minh họa (Handout / BMW)

Với tính năng này, hệ thống sẽ tự động tắt máy xe khi dừng và tự khởi động lại khi tài xế nhả thắng và muốn đi tiếp. Ví dụ như khi dừng đèn đỏ, tính năng Auto Start/Stop (Tự động Tắt-Khởi động máy) sẽ được kích hoạt để tạm dừng động cơ và sau đó lái xe chỉ cần nhả thắng để khởi động lại động cơ khi đèn chuyển xanh.

Tính năng này được ra mắt vào năm 1980 với mục đích giúp phương tiện tiết kiệm nhiên liệu hơn, giảm bớt khí xả thải ra môi trường.

Tính năng Auto Start/Stop hoạt động như thế nào?

Tính năng Auto Start/Stop hoạn động chủ yếu dựa trên hai yếu tố:

Việc hệ thống máy tính nhận biết khi nào phương tiện dừng lại bằng cảm biến tốc độ, cảm biến ở vô lăng, cảm biến chân phanh.Nhiệt độ động cơ đủ nóng, mức điện áp được sạc vào bình đủ theo tiêu chuẩn, nhiệt độ không khí bên trong ca-bin đạt được mức thiết lập.

Động cơ sẽ tắt hoàn toàn khi đạt hai yếu tố trên, nhưng các hệ thống khác như âm thanh, đèn, điều hoà,... vẫn hoạt động như bình thường.

Đối với xe hơi sử dụng hộp số tự động, động cơ tức thời sẽ được khởi động khi lái xe nhả chân phanh để xe di chuyển.

Những lợi ích mà hệ thống Auto Start/Stop đem lại

Theo những thử nghiệm của New European Driving Cycle (NEDC), tính năng này giúp phương tiện giảm được 8% nhiên liệu tiêu hao và khí thải, trung bình vào khoảng 3,5%. Trong thời gian tới, công nghệ này thậm chí còn có thể cải thiện được mức tiêu hao lên đến 15%, đặc biệt là đối với động cơ có dung tích lớn.

Không chỉ giúp phương tiện tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí thải, mà hệ thống này còn giảm độ rung cũng như tiếng ồn của xe mỗi khi không di chuyển.

Tất nhiên, nhà sản xuất đã tính đến việc tính năng Auto Start/Stop sẽ khiến hệ thống phải khởi động liên tục nhiều lần, vì thế mà hầu hết những chiếc xe hơi hiện nay có tính năng này đều có bộ ắc-quy và đề có độ bền cao, đảm bảo khả năng vận hành trong thời gian dài.

#xe hơiViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Bosch Automovie​
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)