Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông qua biện pháp trừng phạt Nga

Để phản đối sự xâm lược của quân đội Nga tại Ukraine, WHO đã đưa ra một số biện pháp nhằm loại bỏ Nga khỏi hệ thống y tế toàn cầu.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 10/05/2022 01:46 PM
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông qua biện pháp trừng phạt Nga
Ảnh minh họa - Nguồn: AFP.

Thứ Ba ngày 10 tháng 5, các quốc gia thành viên của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại khu vực châu Âu đã nhất trí thông qua việc đóng cửa văn phòng của tổ chức này tại Nga, đồng thời tạm dừng các hội nghị ở nước này.

Nghị quyết trên đã được thông qua với 43 phiếu thuận, 3 phiếu chống và 2 phiếu trắng, nhằm phản đối lại sự xâm lược của Nga tại Ukraine. Nghị quyết nhận được sự ủng hộ của Ukraine và Liên minh châu Âu (EU).

WHO nhấn mạnh việc quân đội Nga tấn công Ukraine đã gây ra vô số thương vong về người, tình trạng khẩn cấp về y tế tại Ukraine, tình trạng các dịch bệnh truyền nhiễm, bệnh cấp tính.

Cũng trong ngày, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố họ sẽ không tới dự phiên họp đặc biệt của Ủy ban Nhân quyền của Liên hợp quốc (UNHRC) liên quan đến vấn đề Ukraine. Ngay trước đó một ngày, UNHRC cũng cho biết rằng họ sẽ tổ chức một phiên họp đặc biệt theo yêu cầu của Ukraine để thảo luận về vấn đề nhân quyền của nước này.

Cách đây không lâu, Nga cũng đã bị loại ra khỏi Hội đồng nhân quyền tại Liên Hiệp Quốc vì gây ra chiến tranh tại Ukraine.

#nga#whoViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)