Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tòa án tối cao Mỹ bác đơn kiện của Texas tố các tiểu bang chiến trường vi phạm thủ tục bỏ phiếu

Mới đây, Tòa án tối cao Mỹ đã bác bỏ đơn kiện của tiểu bang Texas tố các tiểu bang chiến trường vi phạm thủ tục bỏ phiếu, ảnh hưởng bầu cử vì cho rằng Texas không có địa vị pháp lý để khởi kiện về cách bầu cử của các tiểu bang khác.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 12/12/2020 10:11 AM
Tòa án tối cao Mỹ bác đơn kiện của Texas tố các tiểu bang chiến trường vi phạm thủ tục bỏ phiếu
Hình ảnh người biểu tình cầm cở ủng hộ Tổng thống Trump trước Tòa án tối cao Mỹ (Nguồn: Reuters)

Theo Reuters, ngày 11 tháng 12, Tòa án tối cao Mỹ đã đưa ra một phán quyết ngắn gọn, thẳng thừng bác bỏ đơn kiện do Tổng chưởng lý tiểu bang Texas - Ken Paxton đệ trình nhằm yêu cầu hủy kết quả bầu cử tổng thống ở bốn tiểu bang chiến trường: Pennsylvania, Georgia, Wisconsin và Michigan.

Tòa án tối cao nói rằng:

Texas không có địa vị pháp lý để khởi kiện về cách bầu cử của các tiểu bang khác.

Đây là lần thứ 2 Tòa án tối cao bác đơn kiện của phía tổng thống Trump trong tuần này, trước đó là đơn kiện tại tiểu bang Pennsylvania vào hôm 8 tháng 12.

Trước đó, tổng thống Trump đã hi vọng sẽ giành chiến thắng tại Tòa án tối cao, bởi tại đây đang có đến 3 thẩm phán do ông bổ nhiệm. Đặc biệt, trong đó có Amy Coney Barrett, người đã được phê chuẩn gấp gáp trong tháng 10 năm nay bất chấp phản đối quyết liệt từ đảng Dân chủ.

Trong vụ kiện của tiểu bang Texas, Tòa án tối cao đã nhận được hơn 12 đơn thư kiến nghị, trình bày quan điểm từ tổng thống Trump, các liên minh của các tiểu bang bảo thủ và các tiểu bang tự do, từ các chính trị gia và các học giả và hơn 100 hạ nghị sĩ Đảng Cộng hòa cáo buộc cuộc tổng tuyển cử vừa qua có quá nhiều cáo buộc gian lận và vi phạm nguyên tắc bầu cử nghiêm trọng.

Vụ kiện này đã nhận được sự ủng hộ của 106 nghị sĩ Đảng Cộng hòa và 18 tổng chưởng lý các tiểu bang của Mỹ.

#bầu cử tổng thống mỹ 2020Viết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)