Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tòa chặn lệnh bắt buộc nhân viên chăm sóc sức khỏe, y tế phải tiêm Vắc-Xin COVID-19 của Biden

Một thẩm phán liên bang tại tòa án Louisiana đã ban hành án lệnh tạm thời để dừng yêu cầu bắt buộc tiêm chủng của Tổng thống Biden đối với nhân viên tại các cơ sở chăm sóc sức khỏe trên toàn quốc.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 01/12/2021 12:34 PM
Tòa chặn lệnh bắt buộc nhân viên chăm sóc sức khỏe, y tế phải tiêm Vắc-Xin COVID-19 của Biden
Ảnh minh họa - Tổng thống Mỹ Joe Biden - Nguồn: AFP.

Ngày 30 tháng 11, Thẩm phán Terry A. Doughty tại tòa án liên bang ở Louisiana đã ban hành lệnh tạm thời để dừng yêu cầu bắt buộc tiêm vă-xin COVID-19 của Tổng thống Biden đối với nhân viên y tế tại Mỹ.

Trước đó, lệnh dừng chỉ mới được áp dụng cho 10 tiểu bang tham gia vụ kiện chống lại quyết định của tổng thống Biden.

Được biết, hồi tháng 9, Tổng thống Joe Biden đã ban hành quy định yêu cầu mọi nhân viên làm việc tại các cơ sở chăm sóc sức khỏe phải tiêm vắc-xin Covid-19 đầy đủ trước ngày 4 tháng 1 năm 2022.

Thẩm phán Doughty nói:

Lệnh yêu cầu tiêm vắc-xin bắt buộc đối với 10,3 triệu nhân viên chăm sóc sức khỏe là phải do Quốc hội ban hành, chứ không phải do Cơ quan chính phủ. Thậm chí khi Quốc hội ban hành lệnh cũng cần phải xem xét điều này có tuân thủ hiến pháp hay không.

Một số thành phố và tiểu bang đã bắt đầu áp đặt lệnh bắt buộc tiêm vắc-xin Covid-19 đối với nhân viên y tế, nhất là tại cơ sở y tế như viện dưỡng lão nhằm ngăn chặn các đợt bùng phát dịch.

Tính đến nay, tỷ lệ tiêm chủng của nhân viên viện dưỡng lão trên toàn nước Mỹ là hơn 74%, tỷ lệ này đã tăng kể từ mùa hè vừa qua.

Sau khi Tổng thống ra lệnh bắt buộc tiêm vắc -xin, rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe phàn nàn rằng các nhân viên sẽ không do dự mà bỏ việc vì quy định mới. Việc này khiến tình trạng thiếu nhân lực càng trầm trọng hơn.

#covid-19Viết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)