Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tóm tắt 5 yêu cầu (mục đích) mà người biểu tình tại Hong Kong muốn chính phủ đáp ứng

Chắc hẳn vẫn còn nhiều bạn đọc vẫn chưa hiểu hết về cuộc biểu tình tại Hong Kong, họ biểu tình vì gì và quyền lợi họ muốn ở đây là gì. Dưới đây là tóm tắt ngắn gọn 5 yêu cầu mà người biểu tình đòi hỏi ở chính quyền.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 19/11/2019 12:47 AM
Tóm tắt 5 yêu cầu (mục đích) mà người biểu tình tại Hong Kong muốn chính phủ đáp ứng
Ảnh chụp bởi Tyrone Siu/Reuters

Phong trào chống dự luật dẫn độ ở Hong Kong đã bắt đầu bùng nỗ vào giữa năm 2019 vì nhiều người lo sợ nền dân chủ sẽ bị kiểm soát bởi Bắc Kinh vì luật mới này. Vào ngày 9 tháng 6 năm 2019 cuộc biểu tình đầu tiên diễn ra và thu hút được hơn 1 triệu người tham gia nhằm yêu cầu chính phủ rút bỏ dự luật này.

Sau thời gian, cuộc biểu tình đã phát triển hơn, những người biểu tình không chỉ muốn chính phủ bỏ luật dẫn độ mà họ còn muốn đáp ứng thêm 4 yêu cầu khác của mình. Như vậy tổng cộng có 5 yêu cầu mà người biểu tình muốn chính phủ phải đáp ứng.

5 yêu cầu của phong trào phản đối ở Hong Kong gồm:

1) Rút bỏ hoàn toàn dự thảo luật dẫn độ khỏi tiến trình phê chuẩn nó.2) Nhà cầm quyền Hong Kong rút bỏ việc gọi cuộc biểu tình là "bạo loạn" mà họ đưa ra từ sau cuộc biểu tình ngày 12/6/2019.3) Thả tự do và miễn các tội danh cho những người biểu tình đã bị bắt.4) Thành lập một ủy ban điều tra độc lập về hành vi của cảnh sát và việc cảnh sát dùng vũ lực trong các cuộc biểu tình của phong trào phản đối. 5) Đặc khu trưởng Carrie Lam phải từ chức và áp dụng thể thức bầu cử phổ thông cho các cuộc bầu cử Hội đồng Lập pháp và Đặc khu trưởng.

Đến ngày 23 tháng 10 năm 2019 thì chính quyền cũng đồng ý bỏ dự luật dẫn độ nhưng không đồng ý với 4 yêu cầu còn lại của người biểu tình. Và đến nay các cuộc biểu tình vẫn tiếp tục nhằm đòi chính phủ chấp nhật 4 yêu cầu còn lại.

Những hình ảnh về cuộc biểu tình tại Hong Kong

BIỂU TÌNH TẠI HONG KONG (AP/Reuters/Getty Images)

Có 15 hình ảnh
BIỂU TÌNH TẠI HONG KONG (AP/Reuters/Getty Images)
 Ảnh chụp bởi Ng Han Guan/AP Ảnh chụp bởi Vincent Yu/AP Ảnh chụp bởi Kin Cheung/AP Ảnh chụp bởi Tyrone Siu/Reuters Ảnh chụp bởi Thomas Peter/Reuters Ảnh chụp bởi Athit Perawongmetha/Reuters Ảnh chụp bởi Kin Cheung/AP Ảnh chụp bởi Tyrone Siu/Reuters Ảnh chụp bởi Vincent Yu/AP Ảnh chụp bởi Vincent Yu/AP Ảnh chụp bởi Kin Cheung/AP Ảnh chụp bởi Vincent Yu/AP Ảnh chụp bởi Kin Cheung/AP Ảnh chụp bởi Laurel Chor/Getty Images Ảnh chụp bởi Laurel Chor/Getty Images
#hong kong#biểu tình tại hong kongViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)