Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Donald Trump bổ nhiệm Richard Grenell giữ chức giám đốc cơ quan Tình báo quốc gia

Tổng thống Donald Trump bổ nhiệm Ông Richard Grenell giữ chức Giám đốc tình báo Quốc gia (DNI) thay ông Joseph Maguire. Quyết định của ông Trump đã vấp phải các chỉ trích của các chính khách.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 20/02/2020 01:17 PM
Tổng thống Donald Trump bổ nhiệm Richard Grenell giữ chức giám đốc cơ quan Tình báo quốc gia
Richard Grenell (Ảnh từ Milos Miskov | Anadolu Agency | Getty Images)

Ngày 20 tháng 2, ông Richard Grenell người đã giữ chức Đại sứ Mỹ tại Đức từ tháng tháng 5 năm 2018 được Tổng thống Donald Trump bổ nhiệm là Giám đốc DNI, thay thế ông Joseph Maguire (đảm nhiệm chức vụ này từ tháng 8 năm 2019).

Ông Richard Grenell sẽ nắm chức vụ này tối đa 210 ngày, sau đó đợi quyết định chính thức của Tổng thống Trump. Trên cương vị mới ông Grenell sẽ quản lý 17 cơ quan tình báo Mỹ và báo cáo công việc trực tiếp với Tổng thống.

Việc bổ nhiệm ông Grenell không cần phải thông qua Thượng viện. Tuy nhiên các chính khách lại không đồng tình với quyết định của ông Trump. Họ cho rằng Giám đốc DNI mới không có nhiều kinh nghiệm trong tình báo.

Thượng nghị sĩ bang Virginia Mark Warner, thành viên cấp cao của Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ, chỉ trích:

Tổng thống đã chọn một nhân vật không có chút kinh nghiệm nào về tình báo để giữ cương vị lãnh đạo cộng đồng tình báo Mỹ... Cộng đồng tình báo Mỹ cần sự ổn định và xứng đáng có một vị lãnh đạo giàu kinh nghiệm vào thời điểm đất nước cũng như thế giới đang đối mặt với nhiều thách thức to lớn.

Chức vụ Giám đốc tình báo Quốc gia mỹ được thiết lập sau vụ tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001.

#donald trump#richard grenellViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo CNBC
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)