Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Donald Trump cân nhắc thành lập "Đảng Yêu Nước" vì mất lòng tin vào các thành viên Cộng Hòa

Không còn niềm tin vào các thành viên đảng Cộng hoà, nhiều khả năng Tổng thống Donald Trump sẽ thành lập một đảng mới có tên là đảng Yêu Nước.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 20/01/2021 12:52 PM
Tổng thống Donald Trump cân nhắc thành lập
Ảnh minh họa - Tổng thống Donald Trump (Nguồn: AP Photo/Alex Brandon)

Tờ Wall Street Journal đưa tin vào hôm thứ Ba ngày 19 tháng 1, cho biết rằng Tổng thống Donald Trump đang có kế hoạch thành lập một đảng phái mới có tên là "Patriot Party" (đảng Yêu Nước).

Kế hoạch của ông Trump được tính đến sau khi những mâu thuẫn nội bộ đảng Cộng hoà nổi lên gần đây, đặc biệt là sau cuộc bầu cử 2020.

Việc ông Trump tham gia tái tranh cử vào năm 2024 vẫn là một dấu hỏi lớn. Tuy nhiên, nếu ông thành lập một đảng phái mới thì sẽ rất khó cho chiến dịch tranh cử của ông bởi trong lịch sử Mỹ, chưa từng có đảng phái thứ ba nào nhận được đủ sự ủng hộ để cạnh tranh với đảng Dân chủ và đảng Cộng hoà.

Hơn nữa, các thành viên đảng Cộng hoà có thể cũng sẽ phản đối kịch liệt quyết định của Tổng thống Trump, vì họ sẽ cho rằng ông Trump sẽ lợi dụng sự ủng hộ của cử tri và lôi kéo các thành viên của đảng Cộng hoà.

Trước mắt, Tổng thống Trump sẽ phải chuẩn bị cho phiên luận tội ông trước Thượng viện sau khi ông hết nhiệm kỳ. Hôm thứ Ba ngày 19 tháng 1, Trưởng Khối Đa số Thượng viện Mitch McConnell đã tố cáo Tổng thống Donald Trump là người kích động cuộc bạo loạn tại Điện Capitol vào hôm 6 tháng 1.

Gay gắt hơn, phía đảng Dân chủ còn muốn cấm ông Trump đặt chân vào tòa nhà Quốc hội, cũng như tham gia tranh cử vào các vị trí liên bang sau khi ông kết thúc nhiệm kỳ.

#donald trumpViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)