Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Donald Trump tuyên bố Mỹ sẽ cắt đứt mọi quan hệ với WHO

Tổng thống Donald Trump tuyên bố cắt đứt quan hệ với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), đồng nghĩa với việc mọi kinh phí Mỹ tài trợ cho tổ chức này sẽ không còn.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 29/05/2020 09:58 PM
Tổng thống Donald Trump tuyên bố Mỹ sẽ cắt đứt mọi quan hệ với WHO
Ảnh minh họa - Tổng thống Mỹ Donald Trump (Nguồn Reuters)

Ngày 29 tháng 5, Tổng thống Donald Trump tiếp tục lên tiếng chỉ trích Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) trong công tác đối phó với đại dịch COVID-19. Bên cạnh đó, ông Trump còn tuyên bố cắt đứt mọi quan hệ giữa Mỹ và WHO.

Tổng thống Trump phát biểu trước báo giới:

Chúng tôi đã đề xuất chi tiết những cải cách mà WHO cần phải thực hiện. Tuy nhiên họ đã từ chối làm việc đó. Bởi vì họ không thực hiện những cải cách quan trọng cần thiết mà chúng tôi đã đề xuất, hôm nay chúng tôi sẽ cắt đứt quan hệ với WHO và phân bổ lại quỹ cho các tổ chức khác trên thế giới và đáp ứng các nhu cầu y tế cộng đồng khẩn cấp.

Trong lá thư ngày 18 tháng 5 được gửi tới Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng thống Trump cho WHO 30 ngày để thực thi những cải cách cần thiết nếu như không muốn Mỹ ngừng tài trợ.

Lời chỉ trích cũng như tuyên bố cắt đứt quan hệ với WHO được ông Trump đưa ra trong buổi họp báo về quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc tại Nhà Trắng. Tổng thống Donald Trump cáo buộc Trung Quốc đã che giấu dại dịch và WHO đã có những biện pháp chống dịch yếu kém, kiến COVID-19 lan ra toàn cầu, gây ra cái chết của hơn 100,000 người Mỹ.

Theo ông Trump, WHO đã để Trung Quốc kiểm soát hoàn toàn mặc dù Bắc Kinh chỉ tài trợ $40 triệu mỗi năm, trong khi Mỹ đóng góp tới $450 triệu mỗi năm.

Cũng trong buổi họp báo này, ông Trump cũng đặt ra câu hỏi rằng tại sao Trung Quốc có thể phong toả Vũ Hán, ngăn người dân tâm dịch tới các thành phố khác của Trung Quốc, nhưng lại cho phép họ du lịch tới các nơi trên thế giới bao gồm cả Châu Âu và Mỹ. Chính hành động đó đã giúp bệnh dịch bùng phát mạnh mẽ, gây thiệt hại lớn về kinh tế và cả nhân mạng.

#donald trump#whoViết bởi Long Pham (Việt Page News)
Theo Reuters
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)