Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Donald Trump yêu cầu Tòa án Tối cao dừng lệnh đòi ông giao nộp hồ sơ tài chánh

Sau khi Hạ Viện đòi tổng thống Donald Trump giao nộp hồ sơ tài chánh của mình, thì hôm nay ông đã gửi yêu cầu tới Tòa án Tối cao yêu cầu hủy lệnh này.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 05/12/2019 05:30 PM
Tổng thống Donald Trump yêu cầu Tòa án Tối cao dừng lệnh đòi ông giao nộp hồ sơ tài chánh
Tổng thống Donald Trump (SAUL LOEB/AFP/Getty Images)

Vào hôm nay (5/12) tổng thống Donald Trump đã gửi yêu cầu tới Tòa án Tối cao Hoa Kỳ nhằm chặn lệnh từ Hạ Viện yêu cầu ông phải cung cấp tài liệu về tài chánh của mình, với lý do là Hạ Viện vượt quá quyền hạn cho phép.

Đây là phản ứng của tổng thống Trump sau khi Hạ Viện gửi lệnh cho công ty Mazars USA (công ty kế toán), yêu cầu phía công ty này phải giao ra hồ sơ của ông.

Sau yêu cầu này của tổng thống, Tòa án Tối cao đã ra lệnh tạm thời hoản lệnh của Hạ Viện trong lúc chờ xét duyệt đơn kháng án.

Được biết để phía của ông Trump có thể dừng lệnh này từ Hạ Viện cần phải thông qua Tòa án Tối cao, do đó ngoài chờ trả lời từ phía Tòa án Tối cao thì ông Trump không thể làm gì lúc này. Và điều tương tự cũng xảy ra với Hạ Viện, họ cũng phải chờ quyết định từ Tòa án Tối cao.

#donald trumpViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)