Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Joe Biden chính thức ký ban hành luật chống nạn thù hận người gốc Á tại Mỹ

Tổng thống Joe Biden đã ký ban hành Đạo luật về Tội ác thù hận nhằm ngăn chặn sự gia tăng của những vụ hành hung, kỳ thị và phạm tội nhằm vào người Mỹ gốc Á.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 21/05/2021 08:31 AM
Tổng thống Joe Biden chính thức ký ban hành luật chống nạn thù hận người gốc Á tại Mỹ
Hình ảnh ông Biden ký thông qua đạo luật hôm 20/5 - Nguồn: ABC News.

Chiều ngày 20 tháng 5, Tổng thống Biden ký ban hành đạo luật nhằm ngăn chặn số vụ bạo lực do thù hận nhằm vào người Mỹ gốc Á. Đạo luật này được thông qua với sự ủng hộ áp đảo của lưỡng đảng ở cả hai viện tại Quốc hội Mỹ.

Theo đó, đạo luật lên án mạnh mẽ những hành vi kỳ thị nhằm vào các cộng đồng người gốc châu Á tại Mỹ, đạo luật quy định thành lập một đơn vị mới tại Bộ Tư pháp có nhiệm vụ xem xét những đánh giá về nguy cơ hành vi tội ác đối với người gốc Á.

Ngoài ra, đạo luật cũng yêu cầu đơn vị này hỗ trợ cho các tiểu bang trong những vấn đề liên quan đến loại tội danh nói trên, như: Lập đường dây nóng để báo cáo các tội ác thù hận; đào tạo cơ quan thực thi pháp luật về cách ngăn chặn và xác định tội phạm thù hận…

Bên cạnh đó, Bộ Tư pháp Mỹ cũng sẽ ban hành hướng dẫn cho các chính quyền địa phương về việc hạn chế dùng ngôn ngữ phân biệt chủng tộc khi nói về đại dịch Covid-19.

Tại buổi ký ban hành luật, Tổng thống Biden nói rằng:

Người Mỹ gốc Á, người Hawaii bản địa và cư dân ở các đảo trên Thái Bình Dương dường như đã bị lãng quên trong nhiều thế kỷ. Họ là những những người góp phần xây dựng quốc gia này.

Tổng thống cũng bày tỏ sự cảm thông, thấu hiểu những tổn thương mà những người gốc Á đang chịu đựng và cam kết sẽ ngăn chặn sự thù hận và thành kiến đối với họ.

Được biết, đạo luật chống nạn thù hận người gốc Á do Hạ nghị sĩ Grace Meng đề xuất. Trong bối cảnh nước Mỹ đang chứng kiến sự gia tăng hành vi bạo lực chống lại người Mỹ gốc Á, nhất là khi đại dịch Covid-19 bùng phát tồi tệ thì đạo luật càng trở nên cấp thiết hơn.

#joe bidenViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)