Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Nga đang gặp khó khăn và mất lòng giới tiểu thương trong việc đối phó với COVID-19

Chính phủ Nga đã có nhiều chính sách hỗ trợ người dân trong tình hình dịch COVID-19, tuy nhiên những chính sách hỗ trợ của Nga dường như không được lòng các tiểu thương vừa và nhỏ.
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 09/04/2020 10:15 AM
Tổng thống Nga đang gặp khó khăn và mất lòng giới tiểu thương trong việc đối phó với COVID-19
Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh từ Sputnik)

Với tình hình dịch COVID-19 lây lan theo cấp số nhân, buộc Tổng thống Nga Vladimir Putin ra thông báo kéo dài thời gian cách ly xã hội đến hết tháng 4. Theo đó các chủ doanh nghiệp phải trả lương cho nhân viên và tiền thuê mặt bằng. Điều này đã gây nên làn sóng phẫn nộ cho các ông chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Dmitry Volodin đồng sở hữu một quán bar ở Moskva, than thở trong tình cảnh quán đóng cửa, không biết lấy chi phí đâu để trả cho nhân viên và tiền mặt bằng.

Volodin bất mãn với mệnh lệnh của chính phủ:

Chính phủ yêu cầu chúng tôi trả lương cho nhân viên, nhưng họ không giải thích số tiền đó phải lấy từ đâu. Những người kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng và khách sạn như chúng tôi sẽ khó trụ nổi qua mùa dịch này.

Với nguy cơ bị phá sản hàng loạt, những người đang có doanh nghiệp nhỏ và vừa thu thập được hơn 250,000 chữ ký gửi lên chính phủ chống lại mệnh lệnh của Tổng thống Vladimir Putin. Hiện bản kiến nghị đã được gửi lên Bộ Tài chính.

Trích đoạn kiến nghị có hơn 250,000 chữ ký:

Bộ Tài chính đang ngồi trên một đống tiền, trong khi các doanh nghiệp sắp phá sản và người dân ngày càng túng quẫn.

Tổng thống Putin đang triển khai chính sách cải cách để tái tranh cử nhiệm kỳ tiếp theo. Ông đang đứng trước những thách thức. Theo một cuộc thăm dò của Trung tâm Levada, một tổ chức phi chính phủ thường tiến hành các khảo sát tại Nga, tỷ lệ tín nhiệm của ông Putin vẫn cao. Tuy nhiên vẫn có sự giảm nhẹ từ 69% xuống 63% trong tháng trước.

Dường như những sự kiện xảy ra gần đây như giá dầu lao dốc và sự phẫn nộ từ các doanh nghiệp đưa ông Putin vào thế khó. Nếu như tái đắc cử có khả năng ông Putin tiếp tục lãnh đạo nước Nga đến năm 2036.

Andrei Kolesnikov, nhà phân tích chính trị tại Trung tâm nghiên cứu Moskva Carnegie, nhận định:

Đây là một thách thức chính trị đối với ông Putin. Sự ủng hộ của những người đang hoạt động trong lĩnh vực tư nhân dành cho ông sẽ không còn nữa.

Trước đó để cứu vớt nền kinh tế, chính phủ Nga đã có những hỗ trợ trong đại dịch COVID-19. Theo đó các doanh nghiệp nhỏ được cắt giảm chi phí bảo hiểm quốc gia cho nhân viên, hoãn thanh toán thuế, một số trường hợp còn được “khất nợ” thêm 6 tháng.

Volodin cảm nhận về các giải pháp của chính phủ:

Những chính sách đó sẽ không cứu sống chúng tôi, mà chỉ giúp những doanh nghiệp đủ khả năng tồn tại dễ thở hơn. Điều chúng tôi cần là lệnh hoãn trả tiền thuê mặt bằng, nhưng không có.

Hiện tại, tính đến Chiều Thứ 5 ngày 9 tháng 4, số ca nhiễm COVID-19 tại Nga là 10,131 tăng khoảng 1,459 so với ngày hôm qua, trong số đó đã có 76 người chết.

#covid-19#virus corona#nga#vladimir putin#covid-19 tại ngaViết bởi Như Ý (Việt Page News)
Theo Reuters
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)