Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Philippines dọa sẽ bắn chết những ai chống đối lệnh phong tỏa trước đại dịch COVID-19

Philippines đã có những biến pháp cứng rắn trong việc ngăn ngừa dịch Covid-19 như những người vi phạm lệnh phong tỏa có thể bị bắn chết và việc tấn công nhân viên y tế sẽ bị xử phạt.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2070 bài
Đăng lúc: 02/04/2020 12:15 PM
Tổng thống Philippines dọa sẽ bắn chết những ai chống đối lệnh phong tỏa trước đại dịch COVID-19
Ảnh minh họa - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte (Richard Madelo/ Malacanang Presidential Photographers Division / AP)

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte phát biểu trên kênh Channel News Asia vào ngày 1 tháng 4 rằng những người dân nên hợp tác và tuân thủ các biện pháp cách ly tại nhà. Việc này sẽ giúp đất nước chống lại dịch Covid-19 cũng như giúp hệ thống bệnh viện nước này không bị quá tải.

Ông Duterte cũng đưa ra lời cảnh báo có thể xử bắn những người không chấp hành lệnh phong tỏa và những hành vi gây hại đến các nhân viên y tế sẽ được xem là tội nghiêm trọng không thể tha thứ.

Ông Duterte phát biểu:

Tình hình dịch bệnh trong nước ngày một tồi tệ hơn. Tôi đang cố gắng truyền tải cho mọi người về sự nghiêm trọng của tình hình nên hãy lắng nghe tôi. Tôi đã có lệnh tới quân đội và cảnh sát là nếu có rắc rối và xảy ra việc chống đối từ người dân và ảnh hưởng đến mạng sống của các bạn, hãy bắn họ.

Người đứng đầu chính quyền Philippines đưa ra lời cảnh báo trong bối cảnh nước này có số lượng người nhiễm Covid-19 tăng lên hàng trăm người mỗi ngày và có 21 cư dân thành phố Quezon (chủ yếu là những người có thu nhập thấp) bị lực lượng chức năng bắt giữ vì vi phạm lệnh phong tỏa.

Tổ chức Đoàn kết người lao động Philippines (BMP) đã lên án sự việc bắt giữ người trên, họ cho rằng chính quyền Manila đang nhắm vào những người nghèo khó đang yêu cầu hỗ trợ trong cuộc khủng hoảng Covid-19.

Đồng thời những nhà hoạt động xã hội cũng chỉ trích những tuyên bố của ông Duterte và cáo buộc ông đang kích động bạo lực như đã từng thực hiện trong cuộc chiến chống ma túy.
Đáp lại, ông Duterte yêu cầu những người cần viện trợ phải kiên nhẫn chờ nhận trợ giúp, chứ không nên đe dọa và thách thức chính phủ.

Với tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chính phủ Manila ra lệnh phong tỏa đảo Luzon vào ngày 17 tháng 3 và ra lệnh đóng cửa trường học và các trung tâm mua sắm. Việc này đã gây khó khăn trong việc đi lại và mua nhu yếu phẩm của người dân. Lệnh phong tỏa này sẽ kéo dài đến ngày 13 tháng 4.

Hiện tại Philippines ghi nhận 2,633 ca nhiễm và 107 trường hợp tử vong.

#philippinesViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo INSIDER
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)