Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Philippines sẵn sàng ngồi tù và chịu trách nhiệm cho 6,000 cái chết vì chiến dịch chống ma túy

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố sẵn sàng nhận trách nhiệm về hàng nghìn vụ giết người trong chiến dịch chống ma túy do ông phát động.
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 21/10/2020 03:44 PM
Tổng thống Philippines sẵn sàng ngồi tù và chịu trách nhiệm cho 6,000 cái chết vì chiến dịch chống ma túy
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte - Nguồn: Reuters.

Ngày 19 tháng 10, phát biểu trên truyền hình, tổng thống Duterte thừa nhận khả năng ông có thể phải đối mặt với hàng loạt cáo buộc hình sự cho chiến dịch chống ma túy đẫm máu vào giữa năm 2016 kể từ khi nhậm chức.

Trong chiến dịch chống ma túy đẫm máu do tổng thống Philippines Rodrigo Duterte phát động, đã có gần 6,000 nghi phạm ma túy đã bị cảnh sát giết. Các cơ quan giám sát nhân quyền nghi ngờ số người chết còn lớn hơn nhiều.

Tại buổi phát biểu, tổng thống Duterte khẳng định:

Tôi sẵn sàng ra tòa và bị bỏ tù. Tôi không có vấn đề gì với việc đó. Tôi sẽ thật sự vui mừng khi được phục vụ đất nước bằng cách vào tù. Còn nếu bạn bị giết, đó là bởi vì tôi rất căm ghét ma túy.

Với những lời phát biểu mạnh mẽ trên, có thể thấy tổng thống Philippines Duterte xem việc loại bỏ tội phạm ma túy ở quốc gia Đông Nam Á này như một nghĩa vụ thiêng liêng mà ông buộc phải thực hiện.

Công tố viên của Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) đang điều tra ít nhất hai đơn khiếu nại về tội ác chống lại loài người và giết người hàng loạt liên quan đến chiến dịch chống ma túy của tổng thống Duterte. Nhưng ICC vẫn chưa quyết định liệu có đủ bằng chứng để mở một cuộc điều tra toàn diện hay không.

Tổng thống Duterte miêu tả ma túy là một mối đe dọa với an ninh quốc gia. Vào tháng 9, tổng thống Duterte ra lệnh cho các quan chức hải quan bằng lời nói kiên quyết mạnh mẽ:

Nếu người đó liên quan đến buôn bán ma túy, hãy lập tức bắn hạ.

#philippinesViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)