Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Philippines tình nguyện thử nghiệm Vắc-Xin COVID-19 của Nga

Tổng thống Rodrigo Duterte tuyên bố tình nguyện trở thành người đầu tiên tiêm thử nghiệm Vắc-Xin (vaccine) COVID-19 của Nga. Tổng thống Putin nói rằng ông có niềm tin rất lớn vào nghiên cứu của Nga về đại dịch COVID-19.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 11/08/2020 09:50 AM
Tổng thống Philippines tình nguyện thử nghiệm Vắc-Xin COVID-19 của Nga
Ảnh minh họa - Tổng thống Philippines, ông Rodrigo Duterte (Nguồn: Reuters)

Theo Reuters, ngày 11 tháng 8, Tổng thống Rodrigo Duterte bày tỏ lòng biết ơn việc Moscow sẵn sàng chia sẻ nguồn cung cấp Vắc-Xin với Philippines.

Tổng thống Philippines nói:

Tôi rất vui vì chúng tôi có Nga là bạn, tôi có niềm tin lớn vào nghiên cứu của Nga chống COVID-19, và tôi tin loại Vắc-Xin mà Nga sản xuất thực sự tốt cho con người.

Do việc tiêm chủng Vắc-Xin cần thử nghiệm lâm sàng, tổng thống Duterte tuyên bố sẵn sàng tình nguyện là người đầu tiên tiêm thử.

Nga được cho là quốc gia đi đầu nỗ lực phát triển Vắc-Xin. Trong cuộc họp chính phủ ngày 11 tháng 8, Tổng thống Vladimir Putin thông báo:

Nga đã cho đăng ký Vắc-Xin COVID-19 đầu tiên trên thế giới.

Tuần trước, Igor Khovaev, đại sứ Nga tại Philippines cho hay Moscow đã phát triển một loại Vắc-Xin "an toàn và hiệu quả", sẵn sàng để cung cấp.

Sau khi được phê duyệt, việc sản xuất hàng loạt sẽ bắt đầu sớm nhất vào tháng 9, và các mũi tiêm miễn phí cho nhân viên y tế và các nhóm có nguy cơ khác sớm nhất sẽ có sẵn vào tháng 10.

#nga#vắc-xin covid-19#philippinesViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)