Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Philippines tuyên bố quyết không nhượng bộ ở Biển Đông dù phải chết dưới tay Trung Quốc

Trái với quan điểm ủng hộ Trung Quốc cách đây không lâu, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte mới đây đã thể hiện sự cứng rắn, chống đối Trung Quốc về vấn đề biển đảo.
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 15/05/2021 10:05 AM
Tổng thống Philippines tuyên bố quyết không nhượng bộ ở Biển Đông dù phải chết dưới tay Trung Quốc
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte - Nguồn: Getty Images

Thứ Sáu ngày 14 tháng 5, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã có những phát biểu cứng rắn trên truyền hình về sự xâm phạm chủ quyền của tàu Trung Quốc trên vùng biển gần Manila.

Ông Duterte nói:

Chúng tôi có lập trường riêng và tôi tuyên bố một lần nữa rằng các tàu của chúng tôi sẽ lùi dù chỉ một inch.

Tôi không muốn cãi vã và tôi không muốn gây rắc rối. Tôi tôn trọng vị trí của nước "bạn" và nước "bạn" cũng cần tôn trọng vị trí của chúng tôi. Chúng tôi sẽ không gây chiến, nhưng sẽ không rút lui, ngay cả khi bạn giết tôi. "Tình bạn" của chúng ta kết thúc tại đây.

Trong nhiều tháng qua, đã có hàng trăm tàu thuyền của Trung Quốc hiện diện tại lãnh hải của Philippines. Tháng trước, Bắc Kinh đã yêu cầu Manila phải dừng ngay các hành động làm phức tạp hoá tình hình khi thấy Philippines có cuộc tập trận hải quân cùng với Mỹ.

Gần đây Philippines đang tăng cường các tàu hải quân tới quanh đảo Thị Tứ (thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam nhưng đang bị Philippines chiếm đóng), nơi gần khu vực tập trung của các tàu Trung Quốc.

#trung quốc#biển đông#philippinesViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)