Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Trump tự tin cho biết Mỹ sẽ có Vắc-Xin ngừa COVID-19 trước cuối năm 2020

Tổng thống Trump cho biết đang hối thúc các cơ quan đẩy nhanh tiến trình phát triển Vắc-Xin, tuyên bố Mỹ có thể sẽ có Vắc-Xin ngừa COVID-19 ngay cả trước mục tiêu dự kiến vào cuối năm nay.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 04/08/2020 10:18 AM
Tổng thống Trump tự tin cho biết Mỹ sẽ có Vắc-Xin ngừa COVID-19 trước cuối năm 2020
Ảnh minh họa - Tổng thống Donald Trump (Nguồn: Reuters)

Trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng ngày 3 tháng 8, Tổng thống Donald Trump cho biết:

Chúng tôi đang cân bằng giữa tốc độ và sự an toàn thật hoàn hảo, chúng ta có thể sẽ có Vắc-Xin trước cuối năm nay.

“Chúng tôi đang sản xuất hàng loạt các loại Vắc-Xin tiềm năng nhất để sẵn sàng cho việc phê chuẩn, và có lực lượng quân đội chờ sẵn để giúp đỡ về mặt hậu cần”. Tổng thống Trump lạc quan nói.

Tại cuộc họp báo, Tổng thống Trump đề cập tới những loại Vắc-Xin tiềm năng do công ty dược phẩm Pfizer và công ty Moderna đang phát triển.

Cả 2 công ty đã bắt đầu thử nghiệm giai đoạn cuối cho các loại Vắc-Xin tiềm năng vào tuần trước và đã tiến hành thử nghiệm trên hàng trăm người. Hai đơn vị này được Lãnh đạo Mỹ khen ngợi:

Không chỉ nổi tiếng mà còn được đánh giá cao.

Trong khi Tổng thống Trump tuyên bố những dự đoán lạc quan về việc phát triển vắc xin COVID-19, các nhà khoa học cho rằng phải tới năm 2021 Vắc-Xin mới thể được sử dụng hiệu quả.

Giữa lúc đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các quan chức và nhà nghiên cứu y tế Mỹ đã thúc đẩy nhanh việc phát triển Vắc-Xin bằng cách đầu tư vào các giai đoạn nghiên cứu. Điều này có thể là vô ích nếu Vắc-Xin không đạt hiệu quả hoặc không an toàn, nhưng họ vẫn chấp nhận triển khai.

Tổng thống Trump nói rằng ông rất hy vọng Mỹ có thể chấm dứt đại dịch COVID-19 một cách nhanh chóng ngay sau khi có Vắc-Xin.

“Chúng tôi muốn mọi người sẽ khỏi bệnh. Mỹ sẽ gửi Vắc-Xin đến các khu vực, quốc gia cần Vắc-Xin nhất”. Tổng thống Trump cho hay.

#vắc-xin covid-19#covid-19 vaccineViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)