Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Trump tuyên bố sẽ bắt Iran phải trả giá đắt nếu bất kỳ một công dân Mỹ nào bị giết

Sau khi Tổng thống Iran Hassan Rouhani dùng ngôn từ đả kích, so sánh với cựu Tổng thống Iran Saddam Hussein - người đã bị đưa lên giá treo cổ. Tổng thống Trump đã tung đòn đáp trả trên Twitter rằng sẽ bắt Iran chịu trách nhiệm nếu một người Mỹ bị giết.
Hoa KỳThế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 24/12/2020 09:36 AM
Tổng thống Trump tuyên bố sẽ bắt Iran phải trả giá đắt nếu bất kỳ một công dân Mỹ nào bị giết
Ảnh minh họa - Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Iran Hassan Rouhani (Nguồn: AFP)

Ngày 23 tháng 12, Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã dùng những ngôn từ công kích tổng thống Donald Trump, ngoài ra còn so sánh tổng thống Trump với lãnh đạo trước đây của Iraq là Saddam Hussein - người bị kết án tử hình bằng cách treo cổ vì tội ác chống lại nhân loại vào năm 2006.

Theo Reuter, tại cuộc họp nội các ở Tehran ngày 23 tháng 12, Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã nói: “Một kẻ mất trí trong khu vực là Saddam Hussein, người đã gây ra chiến tranh quân sự với đất nước chúng ta và kẻ mất trí còn lại là Tổng thống Trump, người áp đặt một cuộc chiến kinh tế với chúng ta. Số phận của Tổng thống Trump sẽ không tốt đẹp hơn Saddam Hussein”.

Những ngôn từ đả kích này đã làm gia tăng căng thẳng quan hệ giữa Mỹ và Iran, tạp chí Forbes và Đài NBC News cho rằng Tổng thống Trump có thể sẽ ra lệnh tấn công Iran trong những ngày cuối nhiệm kỳ.

Cùng ngày 23 tháng 12, Tổng thống Donald Trump cáo buộc Iran đứng sau vụ tấn công nhắm vào đại sứ quán Mỹ ở Baghdad, Iraq hôm 20 tháng 12. Tổng thống Trump đăng hình ảnh 3 quả rocket lên Twitter để làm bằng chứng, kèm với một thông điệp mang tính cảnh báo gửi đến Iran: “Nếu một người Mỹ bị giết, tôi sẽ bắt Iran chịu trách nhiệm. Hãy suy nghĩ thận trọng”.

#iranViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)