Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Trump ủng hộ việc cho người dân thêm tiền COVID-19 và sẽ nhiều hơn đề xuất của đảng Dân Chủ

Để hỗ trợ người dân sinh hoạt trong đại dịch COVID-19, Tổng thống Donald Trump đã nói rằng ông muốn hỗ trợ cho người dân một khoản tiền lớn hơn so với khoản của đảng Dân Chủ.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 02/07/2020 10:19 AM
Tổng thống Trump ủng hộ việc cho người dân thêm tiền COVID-19 và sẽ nhiều hơn đề xuất của đảng Dân Chủ
Ảnh minh họa - Tổng thống Donald Trump (Nguồn: Reuters)

Như đã biết, kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát tại Mỹ, chính phủ đã thông qua gói hỗ trợ $1,200 cho mỗi cá nhân, $2,400 cho cặp vợ chồng và thêm $500 cho mỗi trẻ nhỏ, và gần đây chính phủ cũng đang thảo luận về việc sẽ hỗ trợ thêm tiền cho người dân vì tình hình dịch vẫn chưa tạm lắng xuống.

Hôm thứ Tư ngày 1 tháng 7, Tổng thống Donald Trump cho biết rằng ông ủng hộ một khoản thanh toán trực tiếp cho người dân Mỹ. Đồng thời ông tuyên bố rằng ông muốn hỗ trợ người dân nhiều tiền hơn so với khoản trợ cấp mà đảng Dân Chủ đã đề xuất.

Tổng thống Trump phát biểu khi được phỏng vấn tại Nhà Trắng:

Tôi làm, tôi ủng hộ nó, nhưng nó phải được thực hiện theo cách đúng đắn. Khoản trợ cấp của tôi thực sự sẽ có giá trị hơn nhiều so với đảng Dân Chủ.

Tháng trước, Tổng thống Trump cũng đã nói rằng chính phủ sẽ đưa ra một gói kích thích kinh tế bổ sung vô cùng hào phóng.

Hồi tháng Năm, Hạ viện, nơi đảng Dân Chủ chiếm đa số ghế, đã thông qua dự luật HEROES bao gồm một khoản thanh toán trực tiếp $1,200 cho các cá nhân, và lên tới $6000 mỗi hộ gia đình. Ngoài ra, dự luật này còn kéo dài thời gian nhận $600 mỗi tuần tiền bảo hiểm thất nghiệp liên bang cho đến tháng 1 năm 2021. Tuy nhiên rất có thể dự luật này sẽ không được phía cộng hòa thông qua vì nhiều lý do bất cập.

Khi được hỏi chi tiết về khoản thanh toán trực tiếp và trợ cấp thất nghiệp, Tổng thống Donald Trump nói rằng ông muốn mọi người có một khoản tiền lớn hơn để chi tiêu, và ông cũng nói là muốn người dân phải nhận được khoản trợ cấp này một cách nhanh chóng hơn.

Nhóm đảng Dân Chủ ở Thượng viện, đứng đầu là Thượng nghị sĩ Chuck Schumer và Thượng nghị sĩ Ron Wyden, đã đề xuất một khoản trợ cấp thất nghiệp tăng cường cho đến khi tỷ lệ thất nghiệp của tiểu bang giảm. Tuy nhiên, phía đảng Cộng Hòa cho rằng việc mở rộng bảo hiểm thất nghiệp sẽ khiến người dân không muốn trở lại làm việc.

#covid-19#donald trumpViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo CNBC
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)