Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Trump yêu cầu danh sách 25 nghị sĩ Cộng Hòa thừa nhận Biden là Tổng thống đắc cử

Mặc dù kết quả bầu cử vẫn chưa ngã ngũ, nhưng đã có tới 25 nghị sĩ lưỡng viện thuộc đảng Cộng hoà thừa nhận ông Joe Biden đã chiến thắng và Tổng thống Trump đã yêu cầu danh sách tên của 25 người này.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 06/12/2020 11:48 AM
Tổng thống Trump yêu cầu danh sách 25 nghị sĩ Cộng Hòa thừa nhận Biden là Tổng thống đắc cử
Ảnh minh họa - Tổng thống Mỹ Donald Trump (Nguồn: Reuters)

Hôm thứ Bảy ngày 5 tháng 12, Tổng thống Donald Trump đăng trên Twitter bày tỏ sự ngạc nhiên về thông tin có nhiều nghị sĩ thuộc đảng Cộng Hoà đã coi ông Joe Biden là tổng thống đắc cử. Đồng thời, Tổng thống Trump cũng bày tỏ yêu cầu được biết danh tính của những vị nghị sĩ này.

Tổng thống Trump đăng trên Twitter:

25 nghị sĩ! Tôi lấy làm ngạc nhiên vì con số này là quá nhiều. Chúng tôi mới chỉ bắt đầu đấu tranh vì nó. Hãy gửi cho tôi danh sách 25 nghị sĩ đảng Cộng hòa này.

Trước đó, một cuộc thăm dò với 249 nghị sĩ lưỡng viện của đảng Cộng hòa, trong đó có 25 nghị sĩ đã thừa nhận ông Biden đắc cử, 220 người không nói rõ rằng ai thắng cử. Đến ngày 5 tháng 12, con số 25 nghị sĩ này đã được cập nhật nâng lên 27 nghị sĩ.

Cũng trong cuộc thăm dò này, có 8 nghị sĩ đảng Cộng hòa công khai ủng hộ kế hoạch của Tổng thống Trump. Đến hiện tại, đội ngũ của Tổng thống vẫn thực hiện những vụ kiện tại gian lận bầu cử các tiểu bang chiến địa mà có kết quả có lợi cho ông Biden.

Trong tuần này, nghị sĩ Mitch McConnell, lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện, đã tìm cách né tránh trả lời câu hỏi của Tổng thống Trump về gian lận bầu cử và nói rằng :"Hãy để tương lai trả lời", khi được hỏi về vấn đề này.

Hôm thứ Năm ngày 3 tháng 12, nghị sĩ Kevin McCarthy, lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện cũng đã tìm cách tránh phải trả lời những câu hỏi về cách ông sẽ phản ứng thế nào với những sắc lệnh hành pháp của Biden trong những ngày đầu nhậm chức. "Hãy chờ xem ai sẽ tuyên thệ nhậm chức tổng thống. Đến khi đó chúng ta mới có thể bàn về vấn đề này", ông McCarthy cho biết.

#donald trumpViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)