Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Ukraine tiết lộ nước này được Mỹ hỗ trợ $1.5 tỷ mỗi tháng

Theo tiết lộ từ Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, người đóng thuế ở Mỹ đã đóng góp $1.5 tỷ vào ngân sách của Kiev mỗi tháng.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 26/09/2022 04:00 PM
Tổng thống Ukraine tiết lộ nước này được Mỹ hỗ trợ $1.5 tỷ mỗi tháng
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky - Nguồn: AP.

Trong chương trình "Face the Nation" của đài CBS phát sóng hôm Chủ nhật ngày 25 tháng 9, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tiết lộ rằng chính phủ Mỹ đã đóng góp tới $1.5 tỷ mỗi tháng cho ngân sách của Kiev.

Hiện mức thâm hụt ngân sách của Kiev là vào khoảng $5 tỷ, ông Zelensky nói và cho biết thêm rằng "Mỹ cung cấp cho chúng tôi $1.5 tỷ mỗi tháng hỗ trợ ngân sách của chúng tôi để chiến đấu" chống lại Nga.

Ông Zelensky cam kết rằng khi xung đột chấm dứt, người dân Ukraine sẽ trở về nước, đẩy mạnh kinh tế và bắt đầu đóng thuế để giảm bớt gánh nặng cho người đóng thuế Mỹ.

Tổng thống Joe Biden đã cam kết sẽ giúp Ukraine "cho đến khi còn có thể" để giúp quốc gia Đông Âu đánh bại Nga về mặt chiến lược. Kể từ khi xung đột Ukraine-Nga nổ ra từ tháng 2, Mỹ đã viện trợ cho Ukraine tổng cộng $15 tỷ.

Đầu tháng này, chính quyền Tổng thống Biden đã yêu cầu Quốc hội chi $12 tỷ để viện trợ bổ sung cho Ukraine, trong đó có $4.5 tỷ hỗ trợ tài chính cho chính phủ Kiev sau tháng 9. Ngoài ra, còn có $2 tỷ để giúp Ukraine bù đắp giá năng lượng đang tăng.

#ukraineViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)