Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Triều Tiên muốn Hàn Quốc cấm người dân gửi thông điệp qua lãnh thổ nước này bằng bóng bay

Việc thả bóng bay với thông điệp được cho là chống phá Triều Tiên đã khiến Bình Nhưỡng sử dụng biện pháp mạnh để giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên, mọi biện pháp từ Triều Tiên sẽ không khiến những người thả bóng bay nản lòng.
Thế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 05/06/2020 03:13 PM
Triều Tiên muốn Hàn Quốc cấm người dân gửi thông điệp qua lãnh thổ nước này bằng bóng bay
Hình ảnh người dân Hàn Quốc gửi werwe qua Triều Tiên (KIM TONG-HYUNG, AP)

Trong nhiều năm, những người trốn chạy và các nhà hoạt động luôn rải truyền đơn được cho là "chống phá" Bình Nhưỡng qua biên giới bằng bóng bay. Hành động này đã khiến bà Kim Yo-jong, em gái của lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong-un "nóng mặt" và gọi những người thả bóng bay là "cặn bã".

Bên cạnh đó, bà Kim Yo-jong còn đe doạ Triều Tiên có thể huỷ một thoả thuận quân sự song phương gần đây giữa hai nước nếu như phía Hàn Quốc không giải quyết vấn đề này một cách triệt để.

Ngoài ra, bà Kim Yo-jong còn đe doạ Triều Tiên sẽ rút khỏi dự án khu công nghiệp Kaesong liên doanh với Hàn Quốc và đóng cửa văn phòng liên lạc chung nếu tình hình không được cải thiện.

Trước bình luận của bà Kim Yo-jong, chính phủ Hàn Quốc đã lưu tâm hơn tới vấn đề trên và đã kêu gọi những người trốn chạy khỏi Triều Tiên dừng hành động này.

Phát ngôn viên của Bộ Thống nhất Hàn Quốc, ông Yoh Sang-key nhấn mạnh việc rải truyền đơn chống phá Triều Tiên sẽ làm gia tăng căng thẳng giữa hai nước, tạo môi trường thù địch.

Ngoài ra, ông Sang-key còn cho biết rằng đa phần bóng bay đều rơi xuống đất trước khi bay qua lãnh thổ Triều Tiên, do đó Hàn Quốc mới là phía chịu tổn thất nhiều hơn về môi trường, người dân khu vực biên giới vất vả hơn khi phải dọn dẹp rác thải.

Tuy nhiên, một nhóm người rải truyền đơn bằng bóng bay đã nói với BBC rằng họ sẽ không dừng lại, và đã đặt in thêm một triệu tờ rơi. Ngoài ra, ông Park Sang-hak, chủ tịch của tổ chức Những người đầu tranh cho Bắc Hàn Tự do còn khẳng định rằng họ sẽ không bao giờ bỏ cuộc cho dù phía Triều tiên có sử dụng biện pháp nào. "Nếu việc thả tờ rơi bị chặn, chúng tôi sẽ dùng drone", ông Sang-hak cho biết.

#triều tiên#hàn quốcViết bởi Long Pham (Việt Page News)
Theo BBC
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)