Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trợ lý của Cựu tổng thống Trump nói cựu tổng thống sẽ tuyên bố tái tranh cử vào đầu tuần sau vào thứ 3

Mới đây, trợ lý của cựu tổng thống Donald Trump chính thức xác nhận Trump sẽ tuyên bố tái tranh cử vào thứ ba tuần sau. Được biết, đảng Cộng hòa hiện đã có 49 ghế tại Thượng viện và đã nắm 211 ghế ở Hạ viện.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 12/11/2022 12:05 PM
Trợ lý của Cựu tổng thống Trump nói cựu tổng thống sẽ tuyên bố tái tranh cử vào đầu tuần sau vào thứ 3
Ảnh minh họa - Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump. (Nguồn: GC Images)

Ngày 11 tháng 11, Jason Miller - cố vấn lâu năm của Trump cho biết: “Cựu Tổng thống Trump đã nói với tôi rằng không cần phải hỏi, dĩ nhiên tôi sẽ tranh cử và ông ấy sẽ đưa ra tuyên bố chính thức vào thứ 3 tuần sau (ngày 15 tháng 11)”.

Trước đó, Trump đã từng tiết lộ rằng sẽ có "tuyên bố trọng đại" vào ngày 15 tháng 11. Nếu như tiếp tục ra tranh cử thì đây sẽ là lần tranh cử tổng thống thứ ba của Trump.

Thông tin này được tiết lộ giữa lúc nội bộ Đảng Cộng hòa đang có cuộc tranh luận khi đảng này không tạo ra được "làn sóng đỏ" như dự kiến trong cuộc bầu cử giữa kỳ.

Nhiều thành viên Cộng hòa chỉ trích Trump vì đã công kích một số ứng viên của đảng như Thống đốc Ron DeSantis của tiểu bang Florida cũng như việc ông đã chế nhạo Thống đốc Glenn Youngkin của Virginia. Điều này đã làm ảnh hưởng đến cuộc chạy đua của đảng.

Đài CNN cho biết, phe Cộng hòa hiện đã có 49 ghế tại Thượng viện, cần thêm hai ghế để kiểm soát cơ quan này và đã nắm 211 ghế ở Hạ viện, rất cận mốc 218 ghế để nắm thế đa số. Trong khi đó, Dân chủ hiện có 48 ghế ở Thượng viện và cầm chắc 200 ghế ở Hạ viện.

Tuyên bố tranh cử sớm của ông Trump được coi là chiến thuật "chiếm sân" trước khi cuộc đua bắt đầu. Tuy nhiên, chiến thuật này của Trump khó thành do sự bất mãn của nhiều thành viên Cộng hòa.

#donald trumpViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)