Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trực thăng quân sự Trung Quốc lần đầu vượt đường trung tuyến trên eo biển Đài Loan

Lực lượng phòng vệ Đài Loan cho biết, trực thăng tấn công Z-10 của quân đội Trung Quốc tiến vào vùng nhận diện phòng không (ADIZ) quanh hòn đảo và lần đầu vượt qua "đường trung tuyến” - đường phân định eo biển Đài Loan.
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 11/05/2022 09:53 AM
Trực thăng quân sự Trung Quốc lần đầu vượt đường trung tuyến trên eo biển Đài Loan

Lực lượng phòng vệ Đài Loan cho biết:

Trực thăng tấn công Z-10 của quân đội Trung Quốc tiến vào vùng nhận diện phòng không (ADIZ) quanh Đài Loan và đã vượt giới tuyến với hòn đảo.

Một biên đội trực thăng săn ngầm Ka-28 của hải quân Trung Quốc cũng hoạt động ở khu vực tây nam ADIZ Đài Loan. Hiện chưa rõ nhiệm vụ của chiếc Z-10 có liên quan đến hoạt động của biên đội Ka-28 hay không.

Máy bay quân sự Trung Quốc rất hiếm khi vượt qua đường trung tuyến trên eo biển Đài Loan. Kể từ biên đội tiêm kích J-10, J-11 và J-16 đã vượt qua đường trung tuyến, áp sát Đài Loan vào ngày 19 tháng 9 năm 2020, trùng với thời điểm Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Keith Krach có chuyến thăm tại hòn đảo, đây là lần đầu tiên trực thăng quân sự Trung Quốc có hoạt động tương tự.

Được biết, chuyến bay của chiếc Z-10 đã diễn ra cùng ngày với tàu tuần dương USS Port Royal của Mỹ đi qua eo biển Đài Loan.

Khi chiến hạm Mỹ có các hoạt động tương tự, Bắc Kinh đã nhiều lần cáo buộc Mỹ có hành vi khiêu khích, gửi tín hiệu sai đến lực lượng đòi độc lập cho Đài Loan, cố tình phá hoại hòa bình và ổn định của khu vực.

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc - Ngụy Phượng Hòa trước đó từng tuyên bố: “Quan hệ Trung-Mỹ sẽ bị phá vỡ nếu xử lý vấn đề Đài Loan không đúng cách”.

#trung quốc#đài loanViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)