Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trực thăng thuộc lực lượng gìn giữ hoà bình quốc tế bị rơi khiến 7 binh sĩ thiệt mạng trong đó có 5 binh sĩ Mỹ

Một sự cố đáng tiếc đã xảy ra khi trực thăng của lực lượng MFO chở binh sĩ của nhiều quốc gia bị rơi tại khu vực bán đảo Sinai, Ai Cập khiến gần như toàn bộ những binh sĩ trên chiếc trực thăng đều thiệt mạng.
Hoa KỳThế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 12/11/2020 09:56 PM
Trực thăng thuộc lực lượng gìn giữ hoà bình quốc tế bị rơi khiến 7 binh sĩ thiệt mạng trong đó có 5 binh sĩ Mỹ
Ảnh minh họa - Trực thăng UH-60 Black Hawk.

Thứ Năm ngày 12 tháng 11, một chiếc trực thăng UH-60 Black Hawk thuộc lực lượng gìn giữ hoà bình quốc tế đã bị rơi ở bán đảo Sinai thuộc Ai Cập, khiến ít nhất 7 binh sĩ trên chiếc trực thăng thiệt mạng.

Được biết trong số 7 binh sĩ thiệt mạng có 5 người mang quốc tịch Mỹ, 1 người Pháp và 1 người Czech. Một người bị thương còn lại không rõ danh tính và đã được đưa tới một bệnh viện ở Israel điều trị.

Trực thăng gặp nạn thuộc Lực lượng Đa quốc gia và Quan sát viên (MFO), một lực lượng đa quốc gia thường hoạt động trong và xung quanh bán đảo Sinai nhằm giám sát tình hình dọc theo biên giới Israel - Ai Cập và đảm bảo quyền tự do hàng hải qua eo biển Tiran.

Cả phía Israel và Ai Cập đều khẳng định chiếc trực thăng rơi là do gặp sự cố kỹ thuật và không có dấu hiệu nào cho thấy chiếc trực thăng bị tấn công. Tuy nhiên, được biết thì khu vực bán đảo Sinai là nơi lực lượng Hồi giáo thân với Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hoạt động tích cực.

Trong số 13 quốc gia gửi binh sĩ tới MFO để bảo vệ an ninh khu vực, thì Mỹ là quốc gia gửi nhiều binh sĩ nhất và có đóng góp lớn nhất cho lực lượng này.

#uh-60 black hawk#rơi trực thăngViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)