Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trump nhắc Biden ông mới là "cha đẻ" của Vắc-Xin sau khi chính quyền Biden ca ngợi thành tích chống dịch

Không lâu sau bài phát biểu đánh dấu 100 ngày đầu tiên làm tổng thống của Joe Biden trước Quốc hội Mỹ. Cựu tổng thống Donald Trump đã tuyên bố ông là “cha đẻ” của vắc-xin ngừa COVID-19 ở Mỹ. Bởi Joe Biden chỉ khen ngợi thành tích chống đại dịch của chính quyền tại nhiệm.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 30/04/2021 09:49 AM
Trump nhắc Biden ông mới là
Ảnh minh họa - Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump. (Nguồn: AP)

Trong cuộc phỏng vấn ngày 29 tháng 4 với Đài Fox, cựu tổng thống Trump chỉ trích chính quyền đương nhiệm vì đã đổ lỗi cho ông về nhiều vấn đề, trong đó có cuộc khủng hoảng nhập cư lậu ở biên giới phía nam của Mỹ.

Bên cạnh đó, Trump cũng nhắc đến vai trò của mình trong việc tăng tốc phát triển và phân phối vắc-xin ngừa COVID-19 ở Mỹ khi ông còn tại nhiệm.

Phản ứng của cựu Tổng thống Trump đưa ra sau khi Joe Biden khen ngợi công tác phân phối vắc xin ngừa COVID-19 của chính quyền đương nhiệm và ca ngợi thành tích nổi bật trong phòng, chống đại dịch trong bài phát biểu trước Quốc hội Mỹ ngày 28 tháng 4.

“Tôi đã tạo ra vắc-xin và chính quyền đương nhiệm muốn giành lấy công này. Thậm chí những trang tin giả cũng không công nhận công trạng này của họ. Theo một cách nào đó, tôi nghĩ mình chính là cha đẻ của vắc-xin COVID-19 ở Mỹ vì tôi là người đã thúc đẩy phát triển nó”, cựu tổng thống Trump nói.

“Sản xuất được vắc-xin COVID-19 chỉ trong vòng chưa đầy 9 tháng đã là một kỳ tích, thật sự không phải là điều dễ dàng. Và Tổng thống Joe Biden chỉ dùng hệ thống phân phối vắc-xin được thiết lập dưới thời ông để hưởng công trạng”, cựu Tổng thống Trump chia sẻ.

Khi được hỏi về khả năng tái tranh cử tổng thống vào năm 2024, Trump cho biết: “100% đang suy nghĩ về việc tái tranh cử và hứa hẹn chúng tôi sẽ rất thành công, bởi các cuộc thăm dò cho thấy mọi người muốn tôi làm điều đó”.

#donald trump#vắc-xin covid-19Viết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)