Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc cáo buộc Mỹ vi phạm chuẩn mực quan hệ quốc tế khi can thiệp tranh chấp biên giới với Ấn Độ

Trung Quốc vừa đưa ra tuyên bố nói Mỹ vi phạm chuẩn mực quan hệ quốc tế và nguyên tắc ngoại giao khi ủng hộ Ấn Độ, đồng thời cáo buộc Mỹ tìm cách can thiệp vào tranh chấp biên giới trên dãy Himalaya.
Hoa KỳThế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 28/10/2020 09:48 AM
Trung Quốc cáo buộc Mỹ vi phạm chuẩn mực quan hệ quốc tế khi can thiệp tranh chấp biên giới với Ấn Độ
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (phải) và Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper trong chuyến thăm Ấn Độ (Nguồn: AFP)

Mới đây, Đại sứ quán Trung Quốc tại New Delhi ra tuyên bố:

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và các quan chức cấp cao khác đã nói dối, công kích và đưa ra những cáo buộc chống lại Trung Quốc, vi phạm thông lệ trong quan hệ quốc tế và các nguyên tắc cơ bản của ngoại giao, làm tổn hại quan hệ của Trung Quốc với các nước khác trong khu vực.

Ngoài ra, Đại sứ quán Trung Quốc còn cáo buộc Mỹ tìm cách can thiệp vào tranh chấp biên giới, Bắc Kinh nói rằng đây là vấn đề song phương giữa Trung Quốc và Ấn Độ, Trung- Ấn đủ sự khôn ngoan và năng lực để xử lý bất đồng một cách hợp lý, không có chỗ cho bên thứ ba can thiệp.

Những lời tuyên bố của Trung Quốc được đưa ra sau khi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cùng Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper tổ chức đàm phán với Ngoại trưởng Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar và Bộ trưởng Quốc phòng Rajnath Singh tại New Delhi ngày 27 tháng 10.

Trong cuộc gặp mặt tại New Delhi, Ngoại trưởng Pompeo chỉ trích Trung Quốc không giúp ích cho dân chủ, thượng tôn pháp luật, minh bạch và tự do hàng hải.

Bắc Kinh coi việc Ngoại trưởng Mỹ gửi lời chia buồn tới gia đình các binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng trong cuộc ẩu đả ở vùng tranh chấp Ladakh với Trung Quốc là thắt chặt tình cảm với Ấn Độ nhằm chống Trung Quốc

Bắc Kinh còn cho rằng Mỹ đang tạo cớ duy trì quyền bá chủ toàn cầu và kiềm chế sự phát triển của Trung Quốc. Kiên quyết phản đối hành động can thiệp của Mỹ đối với vùng tranh chấp biên giới.

Đối với tổng thống Mỹ Donald Trump, chính sách cứng rắn với Trung Quốc là một phần quan trọng trong chiến dịch tái tranh cử của ông.

Ngoại trưởng Pompeo đang cố gắng củng cố siết chặt mối quan hệ với các đồng minh để chống lại hành động gây hấn ngày càng tăng của Trung Quốc trong khu vực.

Trong tháng này, Ấn Độ đã mời Australia tham gia đợt diễn tập hải quân Malabar được nước này tổ chức hàng năm với Mỹ và Nhật Bản bất chấp sự phản đối của Trung Quốc.

#trung quốc#ấn độViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)