Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc chỉ trích Mỹ vừa "khơi mào" vừa "châm dầu" vào xung đột ở Ukraine

Sau khi bị Washington dọa trừng phạt, Bộ Ngoại giao Trung Quốc lên tiếng chỉ trích Mỹ là kẻ đứng sau cuộc khủng hoảng Ukraine và cũng là bên “châm thêm dầu vào lửa”.
Hoa KỳThế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 21/07/2022 06:34 PM
Trung Quốc chỉ trích Mỹ vừa
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên.

Trong cuộc họp báo tại Bắc Kinh mới đây nhất, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên nói:

Mỹ là nước ‘khơi mào’ khủng hoảng Ukraine và cũng là bên đổ thêm dầu vào lửa lớn nhất hiện nay. Họ nên nhìn nhận lại những hành động sai lầm đã làm và chấm dứt thúc đẩy đối đầu và tạo ra cuộc Chiến tranh Lạnh mới. Nước này cần khuyến khích giải quyết khủng hoảng một cách có trách nhiệm, xây dựng điều kiện cần thiết để các bên liên quan đàm phán hòa bình.

Triệu Lập Kiên cũng khẳng định:

Trung Quốc duy trì quan điểm công bằng, khách quan và ủng hộ hòa bình, công lý trong vấn đề Ukraine.

“Chúng tôi phản đối mọi sự nghi ngờ, đe dọa và áp lực vô lý nhằm vào Trung Quốc, cũng như lên án các lệnh trừng phạt đơn phương không dựa trên cơ sở luật pháp quốc tế và chúng tôi không đồng tình với cách hành xử như ‘cảnh sát thế giới của Mỹ’", Quan chức Trung Quốc này nói thêm.

Được biết trước đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ned Price đã cảnh báo Trung Quốc có thể phải "trả giá rất đắt" nếu nước này giúp Nga né lệnh trừng phạt của phương Tây. Tuy nhiên Ned nói thêm rằng vẫn chưa có bằng chứng nào cho thấy Bắc Kinh đang hỗ trợ Moscow trong vấn đề này.

Kể từ khi Nga tiến hành chiến tranh quân sự đặc biệt tại Ukraine, Trung Quốc đã không lên án và cũng không áp lệnh trừng phạt Nga mà chỉ kêu gọi các bên tìm kiếm giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột. Đặc biệt, nước này hoàn toàn không có bất kỳ phát ngôn hay hành động nào chỉ trích Moscow.

Chẳng những không chỉ trích Nga mà Bắc Kinh đã nỗ lực tăng cường nhập khẩu dầu thô giá rẻ của Nga trong những tháng qua, như một phần gián tiếp hỗ trợ nước này giữa lúc “gánh” một loạt lệnh trừng phạt của Phương Tây. Hiện 2 nước Nga -Trung Quốc đã xích lại gần nhau hơn trong các lĩnh vực chính trị, thương mại, quân sự và khẳng định tình hữu nghị "không giới hạn".

#trung quốc#ukraineViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)