Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc điều 28 máy bay chiến đấu, trong đó có máy bay ném bom vào vùng ADIZ của Đài Loan

Trung Quốc đã nhiều lần vi phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh hải, không phận của các quốc gia láng giềng, đặc biệt là Đài Loan khi mới đây họ đã điều 28 máy bay chiến đấu áp sát vào vùng nhận dạng phòng không (ADIZ).
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 16/06/2021 10:14 AM
Trung Quốc điều 28 máy bay chiến đấu, trong đó có máy bay ném bom vào vùng ADIZ của Đài Loan
Ảnh minh họa - Chiến đấu cơ K-11 của Trung Quốc trong một đợt diễn tập.

Thứ Ba ngày 15 tháng 6, Trung Quốc đã đưa 28 máy bay chiến đấu trong đó có các oanh tạc cơ có khả năng mang vũ khí hạt nhân, đã tiến sâu chưa từng thấy vào vùng nhận dạng phòng không (ADIZ), Cơ quan Phòng vệ Đài Loan cho biết.

Theo Reuters thì đây là vụ "xâm nhập" quy mô nhất của máy bay Trung Quốc kể từ khi nước này bắt đầu sử dụng những biện pháp quân sự lên Đài Loan.

Hãng tin Reuters khẳng định đây là đợt "xâm nhập" lớn nhất của máy bay quân sự Trung Quốc kể từ khi Bắc Kinh bắt đầu các hoạt động quân sự gây sức ép lên Đài Bắc.

Trong số 28 máy bay chiến đấu của Bắc Kinh áp sát tới vùng ADIZ, có 20 chiến đấu cơ J-11 và J-16, 4 máy bay ném bom H-6 có khả năng mang vũ khí hạt nhân, 2 máy bay săn ngầm/cảnh báo sớm Y-8 và 2 máy bay chỉ huy, cảnh báo trên không KJ-500.

Cơ quan phòng vệ Đài Loan đã báo động hệ thống tên lửa phòng không, triển khai các máy bay chiến đấu để giám sát, phát cảnh báo qua vô tuyến nhóm máy bay Trung Quốc.

Trước đó, vào ngày 12 tháng 4, Trung Quốc cũng đã điều 25 máy bay chiến đấu xâm nhập không phận Đài Loan, đe doạ tới an ninh hoà bình khu vực.

Hiện tại, phía Bắc Kinh vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về hành động của họ.

Trong cuộc họp báo trước đây vào ngày 4 tháng 6, Tư lệnh Không quân Mỹ tại Thái Bình Dương, Đại tướng Kenneth S. Wilsbach đã gọi các vụ "xâm nhập" của máy bay chiến đấu xâm phạm không phận quốc gia khác là hành vi leo thang gây căng thẳng. Ông cho rằng những hành động này có thể gây ra "tính toán sai lầm" và gây ra xung đột trong khu vực.

#trung quốc#đài loan#vùng adizViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)