Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc dọa sẽ tấn công Đài Loan như một giải pháp cuối cùng để ngăn nước này độc lập

Theo một quan chức quân đội cấp cao của Trung Quốc, không loại trừ khả năng Bắc Kinh sẽ sử dụng những biện pháp mạnh để đàn áp, ngăn chặn Đài Loan độc lập.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 29/05/2020 11:33 AM
Trung Quốc dọa sẽ tấn công Đài Loan như một giải pháp cuối cùng để ngăn nước này độc lập
Hình ảnh cuộp họp tại hội trường Nhân dân Bắc Kinh vào dịp kỷ niệm 15 năm Luật Chống ly khai (Nguồn Reuters)

Hôm thứ Sáu, một trong những quan chức quân đội cấp cao của Trung Quốc cho biết Bắc Kinh sẽ tấn công Đài Loan nếu như không có cách nào khác để ngăn nước này độc lập. Hành động thể hiện sự cố gắng của Trung Quốc khi muốn Đài Loan trở thành một phần lãnh thổ của họ.

Phát biểu tại Hội trường Nhân dân Bắc Kinh vào dịp kỷ niệm 15 năm Luật Chống ly khai, Li Zuocheng, Chánh văn phòng Bộ Tham mưu và Ủy viên Quân ủy Trung ương, đã để ngỏ khả năng sử dụng vũ lực đối với Đài Loan.

Luật Chống ly khai năm 2005 cho phép Trung Quốc có cơ sở pháp lý cho hành động quân sự đàn áp Đài Loan nếu quốc gia này cố gắng ly khai, biến eo biển Đài Loan trở thành một điểm nóng quân sự.

Theo ông Li, nếu khả năng thống nhất hoà bình bị đe doạ thì người dân, các lực lượng vũ trang, với toàn bộ quốc gia, bao gồm cả người dân Đài Loan sẽ thực hiện tất cả các bước cần thiết để đập tan mọi âm mưu, hành động ly khai.

Ngoài ra, ông Li còn nói rằng Trung Quốc không hứa sẽ từ bỏ việc sử dụng vũ lực và bảo lưu việc sử dụng tất cả các biện pháp cần thiết để ổn định và kiểm soát tình hình ở eo biển Đài Loan.

Mặc dù Trung Quốc vẫn luôn có ý định sử dụng vũ lực đưa Đài Loan trở lại là lãnh thổ của họ, nhưng rất hiếm khi một sĩ quan quân đội cấp cao lại nêu rõ quan điểm công khai. Những quan điểm cứng rắn của Trung Quốc được đưa ra trong bối cảnh quốc tế đang lên tiếng chỉ trích Trung Quốc về luật an ninh đặc khu Hong Kong mới được thông qua.

Li Zuocheng là một sĩ quan quân đội dày dặn kinh nghiệm của Trung Quốc, ông từng tham gia vào trận xâm lăng biên giới Việt Nam vào năm 1979.

Đài Loan hiện vẫn đang là một quốc gia độc lập, tuy nhiên Trung Quốc từ xưa đến nay vẫn luôn khẳng định Đài Loan là một phần lãnh thổ. Thậm chí, Bắc Kinh còn lên án chính quyền Tổng thống Donald Trump vì đã trợ giúp cho Đài Loan.

#trung quốc#đài loanViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo Reuters
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)