Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc đứng đầu trong các mối đe dọa an ninh quốc gia trong báo cáo thường niên của tình báo Mỹ

Báo cáo thường niên vừa công bố của Văn phòng giám đốc Cơ quan tình báo quốc gia Mỹ (ODNI), cảnh báo Trung Quốc đang là mối đe dọa với an ninh quốc gia. Các hoạt động tình báo, tấn công mạng và chiến dịch gây ảnh hưởng toàn cầu ngày càng gia tăng.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 15/04/2021 09:56 AM
Trung Quốc đứng đầu trong các mối đe dọa an ninh quốc gia trong báo cáo thường niên của tình báo Mỹ
Ảnh minh họa - Nguồn: Getty Images.

Tờ New York Times cho biết, Văn phòng giám đốc Cơ quan tình báo quốc gia Mỹ (ODNI) vừa công bố bản báo cáo tình báo dài 27 trang, ODNI đã đặt Trung Quốc lên đầu trong báo cáo thường niên về các mối đe dọa đối với an ninh quốc gia.

Đây là báo cáo đầu tiên được Avril Haines - giám đốc tình báo quốc gia Mỹ dưới thời Tổng thống Joe Biden công bố.

Báo cáo nói rõ:

Trung Quốc đang dần trở thành đối thủ cạnh tranh ngang hàng, thách thức Mỹ trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt về kinh tế quân sự và công nghệ. Kế hoạch của họ là thay đổi các tiêu chuẩn toàn cầu.

Báo cáo nhấn mạnh:

Hiện nay, Trung Quốc đang kết hợp quân sự với ảnh hưởng kinh tế, công nghệ và ngoại giao để có được những gì mà họ cho là lãnh thổ của mình. Đồng thời, duy trì thế vượt trội trong khu vực, tăng cường hợp tác quốc tế, gây bất lợi cho Mỹ.

Về vấn đề Biển đông, vẫn là liên quan đến Trung Quốc, báo cáo cảnh báo Bắc Kinh sẽ tăng cường các hoạt động hải quân và không quân ở châu Á nhằm có được sự kiểm soát tại các khu vực tranh chấp.

Báo cáo nói rõ:

Tình hình có thể sẽ leo thang căng thẳng tại Biển Đông khi Bắc Kinh liên tục có những động thái gây căng thẳng với các nước trong khu vực.

Ngoài vấn đề Trung Quốc, báo cáo còn có 3 phần mô tả những hành động khiêu khích của Nga, Iran và Triều Tiên. Và các vấn đề quốc tế như đại dịch Covid-19 và biến đổi khí hậu.

#trung quốcViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)