Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc nói có thể "phá vòng vây của Mỹ" một cách dễ dàng và đang tích cực ngoại giao với nhiều nước

Gần đây, Trung Quốc đang liên tục thực hiện ngoại giao với nhiều nước sau khi có cuộc họp thất bại với Mỹ tại Alaska hồi tháng 3, và theo các tờ báo Trung Quốc nước này có thể phá các "vòng vây của Mỹ" một cách dễ dàng.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 04/04/2021 10:05 AM
Trung Quốc nói có thể
Ngoại trưởng Malaysia Hishammuddin Hussein (trái) và Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị - Nguồn: Reuters.

Mới đây, Thời Báo Hoàn Cầu, tờ báo của chính quyền Bắc Kinh, đã đưa tin về các hoạt động ngoại giao của Trung Quốc kể từ khi nước này có cuộc họp thất bại với Mỹ tại Alaska hồi tháng 3. Trong nội dung này, tờ báo đề cập tới việc Bắc Kinh vô cùng dễ dàng phá vỡ cái gọi là "vòng vây của Mỹ" và ám chỉ Mỹ tự đánh giá họ quá cao khi lập các vòng vây quanh Trung Quốc.

Sau cuộc họp với các quan chức Mỹ thất bại tại Alaska, Trung Quốc đã phải "tức tốc" thực hiện các hoạt động ngoại giao để tìm kiếm sự ủng hộ, trong đó có cuộc gặp gỡ với Ngoại trưởng bốn nước ASEAN là Singapore, Malaysia, Indonesia và Philippines.

Trước đó, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cũng đã có chuyến thăm tới sáu nước Trung Đông, Bộ trưởng bộ Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa cũng đã công du một số nước Châu Âu. Đáng chú ý nhất, Trung Quốc đã phải "bám víu" kẻ địch của Mỹ, khi mà Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã tới Trung Quốc vào ngày 22 tháng 3.

Những hoạt động này của Trung Quốc diễn ra trong bối cảnh Mỹ vận động các nước Châu Âu và Châu Á cùng đối phó với Trung Quốc.

Trước sức ép từ Mỹ, tờ Thời Báo Hoàn Cầu đã nói rằng Mỹ lợi dụng nhiều nước, biến những nước này thành vũ khí để tấn công Trung Quốc trong bối cảnh mà trao đổi giữa Bắc Kinh với các nước đang gặp khó khăn vì dịch bệnh COVID-19.

#trung quốcViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Báo My Sanantonio
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)