Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc nói Mỹ bắn hạ khinh khí cầu “vô tình đi lạc” vào lãnh thổ Mỹ gây tổn hại mối quan hệ 2 nước

Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói việc Mỹ bắn hạ khinh khí cầu “vô tình đi lạc” vào lãnh thổ Mỹ của Bắc Kinh đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng và gây tổn hại cho quan hệ hai nước. Được biết sau khi vụ việc xảy ra, Mỹ đã hủy chuyến thăm tới Bắc Kinh của Ngoại trưởng Antony Blinken.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 06/02/2023 12:28 PM
Trung Quốc nói Mỹ bắn hạ khinh khí cầu “vô tình đi lạc” vào lãnh thổ Mỹ gây tổn hại mối quan hệ 2 nước
Hình ảnh khinh khí cầu nói trên.

Mới đây, chiếc khinh khí cầu - thiết bị do thám của Trung Quốc đã bay qua lãnh thổ Mỹ trong vài ngày khiến Washington hủy bỏ chuyến thăm tới Bắc Kinh của Ngoại trưởng Antony Blinken.

Ngày 4 tháng 2, Mỹ đã cử máy bay chiến đấu bắn hạ khinh khí cầu nói trên ở ngoài khơi bờ biển Nam Carolina. Hải quân Mỹ đang tiến hành thu nhặt các mảnh vỡ của khinh khí cầu rồi chuyển tới phòng phân tích của Cục Điều tra liên bang để điều tra.

Trung Quốc nói khinh khí cầu chỉ là thiết bị dân sự “bị gió mạnh thổi lạc” vào lãnh thổ Mỹ và phản đối mạnh mẽ động thái của Washington, đồng thời nước này cũng đã gửi khiếu nại chính thức tới Đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh.

Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tạ Phong cho hay: “Các động thái của Mỹ ảnh hưởng nghiêm trọng và làm tổn hại đến những nỗ lực và tiến bộ của hai nước trong việc ổn định quan hệ Trung - Mỹ kể từ cuộc gặp giữa Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào tháng 11 năm 2022 tại Bali”.

#trung quốcViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)