Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc "thừa nhận" số ca nhiễm COVID-19 tại Vũ Hán cao gấp 10 lần so với con số công bố

Dựa theo thống kê mới nhất được CDC Trung Quốc công bố thì rất có thể, số trường hợp nhiễm COVID-19 thực tế ở Vũ Hán còn cao gấp 10 lần số liệu được công bố.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 30/12/2020 11:56 AM
Trung Quốc
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Vào đầu tuần này, Trung Quốc đã công bố kết quả của một cuộc nghiên cứu được thực hiện bởi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc (CDC Trung Quốc), cho thấy có khoảng 4.4% người trong số 34,000 người tham gia xét nghiệm có kháng thể virus lây nhiễm COVID-19. Điều này chứng minh rằng những người có kháng thể đã từng bị nhiễm bệnh trong quá khứ.

Với thống kê này, suy luận ra rằng thành phố Vũ Hán, Hồ Bắc, nơi có 11 triệu dân đang sinh sống, có thể có tới hơn 500 ngàn người từng nhiễm COVID-19. Con số này cao hơn 10 lần so với báo cáo được Trung Quốc công bố vào tháng 4 là hơn 50 ngàn ca nhiễm.

Trung Quốc từng bị chỉ trích vì cách ứng phó cũng như cố tình che giấu báo cáo về dịch bệnh COVID-19, khiến cho đại dịch nhanh chóng lây lan ra thế giới và gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới các nền kinh tế lớn.

Báo cáo của CDC Trung Quốc còn thống kê tỉ lệ người có kháng thể ở Hồ Bắc chỉ có 0.44%, thấp hơn rất nhiều so với tỷ lệ 4.4% ở Vũ Hán. Điều này cho thấy rằng những nơi khác ngoài Vũ Hán ít bị ảnh hưởng hơn hẳn so với tâm dịch.

Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia thì thành phố Vũ Hán vẫn có nguy cơ bùng phát lại đại dịch COVID-19, bởi vì để đạt được ngưỡng tối thiểu cho miễn dịch cộng đồng thì cần ít nhất một nửa dân số trong khu vực bị nhiễm và khỏi bệnh.

#covid-19#vũ hánViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)