Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc xin cấp bản quyền thương mại hóa thuốc điều trị Virus Corona của Mỹ

Nhằm đẩy nhanh quá trình điều trị bệnh viêm phổi cấp do virus corona, Viện Virus học Vũ Hán đã tiến hành đăng ký bản quyền thương mai hóa thuốc Remdesivir của Mỹ.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 06/02/2020 09:42 AM
Trung Quốc xin cấp bản quyền thương mại hóa thuốc điều trị Virus Corona của Mỹ

Viện Virus học Vũ Hán cho biết họ đã đệ trình đơn đăng ký bản quyền thương mại hóa thuốc Remdesivir, loại thuốc được cho là có khả năng điều trị virus Vũ Hán (coronavirus nCoV-2019).

Remdesivir là sản phẩm của phòng nghiên cứu dược phẩm Mỹ Gilead Sciences. Thuốc này trước đây đã được sử dụng để điều trị cho các bệnh nhân nhiễm virus Ebola hay Marburg và đạt được hiệu quả rất tích cực.

Mục đích của việc đệ trình đăng ký bản quyền thương mại hóa thuốc Remdesivir của Viện Virus học Vũ Hán là để nhanh chóng bỏ qua quá trình thử nghiệm lâm sàng để bắt đầu khâu sản xuất thương mại Remdesivir, nhằm đẩy nhanh việc chữa trị cho những người bệnh nhiễm virus Vũ Hán cũng như hạn chế khả năng lây lan của virus.

Trước đó, Bộ Khoa học và công nghệ (MOST), Ủy ban Y tế quốc gia và Cơ quan Quản lý sản phẩm y tế quốc gia Trung Quốc đã thông qua quyết định ứng dụng thuốc Remdesivir vào các thử nghiệm lâm sàng. Sản phẩm này sẽ sớm được sử dụng để điều trị lâm sàng cho các bệnh nhân nhiễm virus Vũ Hán từ ngày 13 tháng 2 tới.

Trong trường hợp Viện Virus học Vũ Hán được cấp bản quyền thương mại hóa thuốc Remdesivir, thì họ vẫn phải phụ thuộc vào Gilead Sciences, bởi đây là đơn vị sáng chế, nắm giữ bản quyền công thức của Remdesivir. Do đó, khâu sản xuất cũng như khai thác thương mại sản phẩm vẫn phải xin ý kiến từ Gilead Sciences.

Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)