Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc xuống nước, không trả đũa Mỹ vụ dự luật Hong Kong để ký thỏa thuận thương mại

Trung Quốc tuyên bố họ sẽ có biện pháp đáp trả việc Mỹ thông qua dự luật Hồng Kông. Tuy nhiên, động thái mới nhất từ phía Bắc Kinh lại cho thấy rằng Trung Quốc đi ngược lại phát ngôn này để "lấy lòng" Mỹ.
Hoa KỳThế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 30/11/2019 12:35 AM
Trung Quốc xuống nước, không trả đũa Mỹ vụ dự luật Hong Kong để ký thỏa thuận thương mại

Trung Quốc chấp nhận việc Mỹ ký luật Nhân quyền và Dân chủ Hồng Kông để ký thỏa thuận thương mại .

Trung Quốc tạm thời sẽ không trả đũa Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump đã ký thông qua dự luật Dân chủ và Nhân quyền Hồng Kông. Điều này nhằm thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, hướng tới mục tiêu xa hơn là tạo ra kết quả tích cực cho buổi thỏa thuận thương mại sẽ được diễn ra vào những tuần tới.

Miễn là phía Hoa Kỳ không áp dụng luật vừa ký kết, Trung Quốc vẫn sẵn sàng hợp tác trong các cuộc đàm phán thương mại. Bắc Kinh đang rất nỗ lực để làm giảm áp lực lên nền kinh tế Trung Quốc vốn đang suy yếu nhanh.

Mặc dù Mỹ thông qua dự luật Dân chủ và Nhân quyền Hồng Kông ảnh hướng rất nhiều tới phía Trung Quốc, nhưng điều đó không thể ngăn được cuộc đối thoại thương mai giữa hai nước.

Bắc Kinh cũng như Washington đang cố gắng để những vấn đề chính trị không ảnh hưởng tới thương mại và ngược lại. Tuy nhiên, dẫu vậy thì một số cố vấn cấp cao của Tổng thống Donald Trump vẫn bày tỏ lo ngại về việc Bắc Kinh có thể hủy thỏa thuận thương mại nếu hai bên bất đồng ở vấn đề nào khác.

#trung quốc#chiến tranh thương mạiViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)