Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Truyền thông Hàn Quốc đồng loạt đưa tin 3 người Việt đu dây trốn khỏi khu cách ly COVID-19 tại nước này

Truyền thông Hàn Quốc đồng loạt đưa tin, cảnh sát nước này truy tìm 3 người mang quốc tịch Việt Nam bỏ trốn khỏi khu cách ly bằng cách đu dây xuống đất.
Thế GiớiViệt Nam
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 28/07/2020 10:29 AM
Truyền thông Hàn Quốc đồng loạt đưa tin 3 người Việt đu dây trốn khỏi khu cách ly COVID-19 tại nước này
Ảnh minh họa - Lực lượng chức năng phun thuốc phòng dịch tại Hàn Quốc (Nguồn: Reuters)

Theo tờ Yonhap News, chiều ngày 27 tháng 7, Sở cảnh sát Gimpo, tỉnh Gyeonggi báo cáo có 3 người Việt Nam đã trốn thoát khỏi khu cách ly tập trung bằng cách đu dây thoát hiểm từ tầng cao xuống đất lúc 3h sáng cùng ngày.

Được biết, 3 người Việt này nhập cảnh vào Hàn Quốc ngày 20 tháng 7, sau đó được đưa đi cách ly tập trung trong vòng 14 ngày tại một khách sạn ở thành phố Gimpo. Hiện có 697 người nhập cảnh từ nước ngoài đang được cách ly tại khách sạn này.

Cơ quan chức năng Hàn Quốc đã phát lệnh truy nã, đồng thời tiến hành trích xuất dữ liệu từ các camera an ninh để xác định rõ thời gian trốn thoát cũng như danh tính của những đối tượng nói trên.

Sợi dây thoát hiểm mà những người Việt này dùng để trốn khỏi khu cách ly.Sợi dây thoát hiểm mà những người Việt này dùng để trốn khỏi khu cách ly.

Trước đó, đã có nhiều trường hợp người Việt Nam tại Hàn Quốc cố ý bỏ trốn khỏi khu cách ly hoặc vi phạm các quy định về việc cách ly của nước này.

Chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ nâng cao mức xử phạt (phạt tiền, không được phép nhập cảnh hoặc ngồi tù) đối với những hành vi từ chối cách ly bắt buộc trong vòng 14 ngày, vi phạm quy định như bỏ trốn, mời bạn bè về nhà, tụ tập đi chơi trong thời gian cách ly.

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc, tính đến ngày 28 tháng 7, Hàn Quốc ghi nhận tổng cộng hơn 14,000 ca nhiễm COVID-19 với khoảng 300 ca tử vong.

#covid-19#hàn quốcViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)