Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tương lai Vắc-Xin COVID-19 có thể có dạng thuốc uống viên nhộng và nhiều khả năng sẽ hiệu quả hơn

Theo một chuyên gia cấp cao trong chương trình triển khai vắc-xin COVID-19 ở Anh Quốc, thì trong tương lai người dân có thể sẽ được sử dụng vắc-xin dưới dạng viên nhộng tiện lợi hơn.
Khám PháCông Nghệ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 15/02/2021 02:29 PM
Tương lai Vắc-Xin COVID-19 có thể có dạng thuốc uống viên nhộng và nhiều khả năng sẽ hiệu quả hơn
Ảnh minh họa - Nguồn: via USA Today.

Bộ trưởng phụ trách triển khai công tác tiêm chủng vắc-xin của Anh, ông Nadhim Zahawi mới đây cho biết trong tương lai, có thể sẽ còn có nhiều giải pháp khác nhau để cung cấp vắc-xin COVID-19 cho người dân bên cạnh việc tiêm chủng như hiện tại, ví dụ như vắc-xin được điều chế dưới dạng viên con nhộng.

Theo ông Zahawi, những giải pháp mới sẽ giúp ích rất nhiều cho những người không thể tiêm.

Ông Zahawi nói:

Vắc-xin dạng viên nhộng đang được phát triển và những giải pháp khác cũng đang được nghiên cứu trên khắp thế giới, chúng tôi vẫn luôn xem xét những giải pháp đó.

Theo nguồn tin, một công ty công nghệ sinh học của Anh đã chuyển đổi những loại vắc-xin COVID-19 thành viên thuốc để dễ hấp thụ hơn. Kết quả thử nghiệm của loại vắc-xin dạng viên này trên loại khỉ là "xuất sắc".

Wayne Channon, CEO của iosBio, một công ty công nghệ sinh học có trụ sở tại Sussex, Anh, cho biết rằng:

Với dạng vắc-xin thông thường, chúng sẽ được tiêm vào bắp tay, rồi sau đó chúng sẽ được đưa vào cơ và các tế bào máu. Hiệu quả hơn, vắc-xin dạng viên của chúng tôi có thể đi thẳng vào các tế bào niêm mạc để kích thích khả năng miễn dịch của niêm mạc.

Ông Channon nhận định rằng giải pháp dạng viên này sẽ giúp con người nhanh chóng có khả năng đề kháng với virus, tạo ra khả năng miễn dịch cộng đồng.

#covid-19#vắc-xin covid-19Viết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)