Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Twitter bị chỉ trích vì cấm tài khoản của Trump nhưng vẫn cho phép tài khoản Taliban hoạt động

Nhanh chóng cấm tài khoản của cựu Tổng thống Donald Trump sau vụ bạo loạn ở Điện Capitol, nhưng mạng xã hội Twitter vẫn cho phép tài khoản của Taliban hoạt động.
Hoa KỳCông Nghệ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2070 bài
Đăng lúc: 17/08/2021 01:39 PM
Twitter bị chỉ trích vì cấm tài khoản của Trump nhưng vẫn cho phép tài khoản Taliban hoạt động
Thành viên Taliban tại dinh tổng thống ở Kabul - Nguồn: Al-Jazeera.

Tài khoản Twitter của Zabihullah Mujahid, phát ngôn viên Taliban, có gần 280,000 người theo dõi và liên tục tăng, đặc biệt là sau khi Taliban kiểm soát Afghanistan. Còn tài khoản Twitter của cựu Tổng thống Donald Trump, từng có hàng triệu người theo dõi, hiện vẫn đang bị khoá.

Trên Twitter, ông Mujahid thường xuyên đăng các thông tin về chiến dịch Taliban và được các hãng tin lớn trích dẫn. Gần đây, Mujahid cập nhật về "tình hình các đơn vị quân sự" khi tiến vào chiếm thủ đô Kabul.

Jerome Riviere, chính trị gia người Pháp, đã lên tiếng chỉ trích mạng xã hội Twitter vì dung túng cho khủng bố Taliban. "Tự do và dân chủ không còn ý nghĩa đối với Twitter, khi mạng xã hội này cấm tài khoản của Trump nhưng lại cho Taliban tuyên truyền mà không cần kiểm duyệt", Riviere viết.

Twitter bị cáo buộc "tiêu chuẩn kép" khi cho phát ngôn viên Taliban sử dụng mạng xã hội này để đăng thông tin, nhưng lại cấm Trump.

Ngày 8 tháng 1, Twitter thông báo rằng họ đã cấm vĩnh viễn tài khoản hơn 80 triệu người theo dõi của cựu Tổng thống Donald Trump vì lo ngại nguy cơ "kích động bạo lực".

Hôm 15 tháng 8, Taliban đã tràn vào thủ đô Kabul của Afghanistan, buộc Tổng thống Afghanistan phải bỏ trốn ra nước ngoài.

#donald trump#taliban#twitterViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)