Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tỷ lệ trộm cắp xe tại Mỹ tăng đột biến vì COVID-19, cao nhất là tại New York với 63%

Tại Los Angeles, tỷ lệ ăn cắp xe hơi tăng 17% và thậm chí, tỷ lệ này còn tăng lên tới 63% ở New York, nơi bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 25/05/2020 06:17 PM
Tỷ lệ trộm cắp xe tại Mỹ tăng đột biến vì COVID-19, cao nhất là tại New York với 63%
Ảnh minh họa (Freepic)

Với việc người dân phải ở trong nhà, hạn chế ra đường nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19, những chiếc xe hơi, phương tiện giao thông của họ ít được sử dụng hơn, đỗ ở bên lề đường mà không có sự cảnh giác. Nhờ đó, đây chính là cơ hội tuyệt vời để những tên trộm dễ dàng đánh cắp những chiếc xe từ khổ chủ.

Trong khi gần như các phương tiện không tham gia giao thông, đường phố trở nên yên lặng hơn, tỷ lệ trộm cắp xe đã tăng tới 63% ở New York và gần 17% ở Los Angeles trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 1 đến giữa tháng 5 so với cùng kỳ năm ngoái.

Không chỉ có New York và Los Angeles, nhiều cơ quan thực thi pháp luật khác trên lãnh thổ Hoa Kỳ đang báo cáo sự gia tăng về số lượng xe bị trộm cắp, ngay cả khi số lượng vụ bạo lực đã giảm đáng kể trên toàn quốc trong đại dịch COVID-19.

Theo cảnh sát, những tên tội phạm thường ăn cắp xe hơi vì nó có rủi ro thấp nhưng đem lại giá trị cao, đặc biệt là ở Mỹ người dân thường để cửa mở khóa hoặc để chìa khóa ở bên trong xe.

Thống kê vào tháng trước ở Austin, tiểu bang Texas. Khoảng 72% trong số 322 xe bị đánh cắp có chìa khoá được cất ở gần phương tiện. Tổng số vụ trộm cắp xe hơi trong tháng 4 tăng khoảng 50% và các vụ trộm các phương tiện khác đã tăng 2% kể từ tháng 4 năm 2019.

Những yếu tố khiến tỷ lệ trộm cắp xe gia tăng vào mùa dịch là:

1) Người dân luôn ở trong nhà và không kiểm tra xe của họ thường xuyên.2) Được nghỉ học, vì vậy nhiều thanh thiếu niên đã thử phạm pháp.3) Những tên tội phạm không thể đi làm kiếm tiền vào mùa dịch và đây là cơ hội tốt cho họ.

Mặc dù dường như đại dịch COVID-19 đã lắng xuống, cuộc sống của người dân đang dần ổn định trở lại, nhưng không thể vì thế mà chủ quan. Hãy luôn đề cao cảnh giác, thường xuyên chú ý tới phương tiện của mình để không trở thành miếng mồi ngon cho những tên tội phạm.

#covid-19#virus corona#xe hơiViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo KTLA
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)