Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ước tính có khoảng 1,25 tỷ động vật bị chết trong thảm họa cháy rừng tại Úc

Thảm họa cháy rừng ở Australia đã giết chết hơn 1 tỷ loại động vật, thiêu rụi hàng triệu hecta rừng và theo các nhà khoa học phải mất nhiều thập kỷ mới khôi phục lại các khu rừng.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 10/01/2020 04:28 PM
Ước tính có khoảng 1,25 tỷ động vật bị chết trong thảm họa cháy rừng tại Úc
Ảnh một chú Koala bị thương đang được chăm sóc (Getty Images)

Theo thống kê mới nhất của Quỹ Bảo tồn Thiên nhiên Thế giới (WWF) có gần 1,25 tỷ động vật đã bị chết trong đợt cháy rừng liên tiếp tại Úc. Thống kê trước đó của Đại học Sydney có 480 triệu loại động vật bị mất mạng trong các đám cháy rừng.

Một chú Koala khác bị thương rất nặng (metro uk)Một chú Koala khác bị thương rất nặng (metro uk)

Các loại động vật như gấu túi, chuột túi, chuột túi chân to, chim bói cá, vẹt mào và nhiều loài vật khác là những nạn nhân của các đám cháy rừng. Tính riêng khu vực New South Wales - tiểu bang đông dân nhất của Úc và cũng là điểm nóng nhất cháy rừng có 8,400 con gấu túi (khoảng 30% số lượng loài này tại Úc) bị thiêu cháy và số lượng này đang tăng lên từng giờ.

Dẫn lời nhà khoa học Stuart Blanch của WFF nói trên tờ USA Today ngày 8 tháng 1:

Ngọn lửa đã thiêu chết động vật hoang dã và nơi sinh sống của chúng ở Úc, các khu rừng, khu bảo tồn có diện tích lớn đã bị thiêu rụi. Nhiều khu rừng sẽ mất nhiều thập niên để hồi phục.

Việc ước lượng số lượng động vật bị giết hại dựa theo báo cáo năm 2007 của ông Dickman đồng tác giả thực hiện báo cáo cho WWF về tác động của Hiệu ứng phát quang đất đến động vật hoang dã tại tiểu bang New South Wales của Úc. Trong báo cáo này ông cùng các cộng sự đã tính được mật độ các động vật có vú trên khu vực này, cứ khoảng 650 ngàn hecta rừng bị phá hủy sẽ có 104 triệu con vật không thể tồn tại. Lục địa Úc có khoảng 34 loài và phân loài động vật có vú đã tuyệt chủng trong hơn 200 năm qua, tỷ lệ cao nhất so với các vùng khác trên thế giới theo ông Dickman.

Hiện tại có 6 tiểu bang của Australia đang hứng chịu thảm họa cháy rừng, trong đó New South Wales là khu vực có tình hình tệ nhất. Thảm rừng cháy rừng đến thời điểm hiện tại đã thiêu rụi 2.000 ngôi nhà và lan rộng ra 80.000 km2.

#cháy rừng#australia#nước úcViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo WWF
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)