Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Việt Nam bắt đầu tiêm vắc-xin COVID-19 tại 3 địa điểm ưu tiên gồm Hà Nội, Sài Gòn và Hải Dương

Vào 8 tháng 3, Sài Gòn, Hà Nội và Hải Dương là 3 thành phố của Việt Nam đã tiến hành tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Người được tiêm đầu tiên đều là nữ nhân viên y tế.
Việt Nam
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 08/03/2021 11:19 AM
Việt Nam bắt đầu tiêm vắc-xin COVID-19 tại 3 địa điểm ưu tiên gồm Hà Nội, Sài Gòn và Hải Dương
Đỗ Xuân Tuyên - Thứ trưởng Bộ Y tế Việt Nam tự tay tiêm vắc-xin COVID-19 cho Đỗ Thị Nhài, nhân viên Trạm y tế phường Tân Hưng, Hải Dương - Nguồn: PHẠM TUẤN

Trong đợt tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 đầu tiên, Việt Nam có 21 cơ sở y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân Covid-19 nằm trong danh sách được ưu tiên tiêm vắc-xin.

117,600 liều vắc-xin của AstraZeneca sau khi về Việt Nam đã lần lượt được chuyển đến các địa điểm ưu tiên tiêm chủng ở phía Bắc, bao gồm Hà Nội và Hải Dương.

Tại Hà Nội, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương được chọn là địa điểm tiêm vắc-xin ngừa Covid-19. Nguyễn Văn Kính - chuyên gia cấp cao của Bệnh viện Nhiệt đới trung ương cho biết: “Trong ngày 8 tháng 3, có 100 nhân viên của bệnh viện được tiêm vắc-xin đầu tiên, hầu hết đều là nữ.”

“Việt Nam cũng ưu tiên tiêm ngừa trước cho nhân viên y tế tương tự các nước quốc tế, có 10% tổng số bệnh nhân mắc Covid-19 trên toàn cầu là nhân viên y tế, và có nhiều người đã tử vong”. Nguyễn Văn Kính nói thêm.

Phạm Nguyệt Quyên - phụ trách Phòng công tác xã hội Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương, là một trong những người được tiêm đầu tiên cho hay: “Sau khi tiêm vắc-xin, tôi không gặp bất kỳ biểu hiện lạ nào. Sau theo dõi 30 phút, tôi đã quay lại làm việc bình thường.”

Dự kiến ngày 9 tháng 3, Sở Y tế Hà Nội sẽ tiêm cho nhân viên y tế của Bệnh viện Thanh Nhàn, sau đó là tiêm cho 300 nhân viên CDC Hà Nội.

Cũng trong sáng ngày 8 tháng 3, lô vắc-xin đầu tiên được chuyển từ xe của VNVC vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Sài Gòn. Có 900 nhân viên y tế của Bệnh viện này được ưu tiên tiêm ngừa Covid-19.

Tại Hải Dương, Trung tâm Y tế TP Hải Dương và Trung tâm Y tế huyện Kim Thành là 2 điểm đầu tiên được Sở Y tế chọn triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 vào ngày 8 tháng 3, sau đó tới 10 huyện, thành phố, thị xã còn lại.

Các nhóm đối tượng được ưu tiên tiêm vắc-xin đợt này gồm nhân viên y tế đã, đang điều trị bệnh nhân Covid-19; cán bộ lấy mẫu xét nghiệm; nhân viên tại các cơ sở cách ly tập trung; thành viên tổ truy vết, trực chốt; nhân viên tham gia điều tra dịch tễ; cán bộ trực tiếp tiêm chủng vắc xin COVID-19; lực lượng quân đội; lực lượng công an; lực lượng tổ Covid cộng đồng tại TP Chí Linh, TP Hải Dương, thị xã Kinh Môn và các huyện Kim Thành, Cẩm Giàng, Nam Sách.

Theo các dữ liệu đến tháng 2 năm 2021, vắc-xin của AstraZeneca có hiệu quả phòng lây nhiễm Covid-19 là 76% sau mũi tiêm thứ nhất và đạt hiệu quả đến 81% sau mũi tiêm thứ hai.

#covid-19#hà nội#sài gòn#hải dươngViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)