Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Việt Nam: Chất lượng không khí ở Hà Nội và Sài Gòn ở mức báo động, đề xuất cho học sinh nghỉ học

Theo dữ liệu không khí từ AirVisual, Hà Nội và Sài Gòn Việt Nam đang có chất lượng không khí ở mức báo động.
Việt Nam
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 15/12/2019 02:47 PM
Việt Nam: Chất lượng không khí ở Hà Nội và Sài Gòn ở mức báo động, đề xuất cho học sinh nghỉ học
Ảnh Danh Phạm/ Zing News

Trước tình trạng này, Cục Quản lý Môi trường Y tế (Bộ Y tế) khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài, vận động tập thể dục, lao động ngoài trời. Chất lượng không khí tại Hà Nội được cảnh báo là sẽ còn tệ hơn cho tới ngày 18/12. Tuy nhiên, người lớn và trẻ nhỏ vẫn phải đi làm, đi học trong những ngày này gây ra những quan ngại về sức khỏe.

Hồi đầu năm, nhiều trường học ở Bangkok (Thái Lan) cho học sinh nghỉ học khi chất lượng không khí trở nên tồi tệ, chỉ số bụi mịn PM 2.5 lên tới 90 µg/m3, gấp 9 lần tiêu chuẩn thông thường của WHO. Tương tự, tất cả trường học ở New Delhi (Ấn Độ) cũng đã cho học sinh nghỉ học khi chất lượng không khí ở mức nguy hại, nhiều nơi chạm ngưỡng 500.

Ảnh Danh Phạm/ Zing NewsẢnh Danh Phạm/ Zing News

Bụi mịn, đặc biệt là bụi mịn PM 2.5 ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe của chúng ta. Khi xâm nhập vào cơ thể người qua đường hô hấp, nó có thể gây ra những bệnh nguy hiểm như đột quỵ, tim mạch, ung thư, giảm chức năng phổi, viêm phế quản,... Phụ nữ có thai và trẻ em từ 0 đến 5 tuổi là nhóm người dễ bị tổn hại nhất bởi loại bụi mịn này.

Khi thời tiết quá lạnh, mưa bão lớn, học sinh các cấp sẽ được nghỉ học nhằm đảm bảo sức khỏe cũng như sự an toàn. Do đó, khi chất lượng không khí bên ngoài xuống một mức ô nhiễm nào đó, ắt hẳn trẻ em và những người nhạy cảm như phụ nữ có thai cũng sẽ phải được ở nhà.

#ô nhiễm không khíViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Zing News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)