Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Việt Nam cho biết sẽ dùng hai robot để khử khuẩn phòng cách ly tại 2 bệnh viện ở Sài Gòn

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang có dấu hiệu lây lan mạnh, giới chức y tế Việt Nam cho biết là đã sẵn sàng đưa vào hoạt động hai robot khử khuẩn phòng cách ly cho hai bệnh viện ở Sài Gòn.
Việt Nam
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 24/03/2020 09:49 AM
Việt Nam cho biết sẽ dùng hai robot để khử khuẩn phòng cách ly tại 2 bệnh viện ở Sài Gòn
Một phòng cấp cứu COVID-19 (Ảnh Sở Y tế Sài Gòn)

Dự kiến ngày 26 tháng 3 tới (giờ Việt Nam), Sở Y tế Sài Gòn sẽ bàn giao 2 robot khử khuẩn phòng cách ly cho hai cơ sở y tế là Bệnh viện dã chiến Củ Chi và Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ.

Tính đến ngày 23 tháng 3, tại Sài Gòn đã có 30 ca dương tính với COVID-19, 237 trường hợp nghi nhiễm và 7267 người đang được đưa đi cách ly. Việc đưa 2 robot khử khuẩn vào hoạt động sẽ giúp các cơ sở y tế tập trung được nhân lực vào việc điều trị bệnh nhân, hạn chế được sự lây lan của bệnh dịch.

Bệnh viện Cần Giờ có 300 giường bệnh được chia thành 3 khu vực cách ly bao gồm khu cách ly tạm thời chờ kết quả xét nghiệm, khu cách ly theo dõi với người có kết quả âm tính và khu cách ly đối với người nhiễm COVID-19. Hiện tại, bệnh viện cần giờ đang cách ly điều trị và theo dõi 70 người, trong đó có 4 người dương tính với COVID-19.

Cũng theo thông tin cho biết, thì sắp tới, các bệnh viện chuyên khoa có thể cũng sẽ có hệ thống telemedicine để hội chẩn từ xa khi có ca nặng. Ngoài ra, 20 phòng áp lực âm cũng sẽ sớm đi vào hoạt động và các chỉ định X-quang, siêu âm, xét nghiệm sẽ được thực hiện tại chỗ nhằm tránh lây nhiễm dịch bệnh.

#covid-19#virus corona#virus vũ hán#sài gònViết bởi Long Pham (Việt Page News)
Theo Báo TP
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)