Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Việt Nam chuẩn bị cấp thị thực điện tử cho 80 quốc gia và mở cửa trở lại các cửa khẩu từ tháng 7

Sau một thời gian dài đóng cửa vì dịch COVID-19, Chính phủ Việt Nam mới đây đã công bố danh sách 80 quốc gia được cấp thị thực điện tử (e-Visa hay Visa điện tử) và 37 cửa khẩu quốc tế được phép mở cửa để người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh Việt Nam.
Việt Nam
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 26/05/2020 06:18 PM
Việt Nam chuẩn bị cấp thị thực điện tử cho 80 quốc gia và mở cửa trở lại các cửa khẩu từ tháng 7
Ảnh minh họa - Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, Việt Nam (Nguồn Bao Dien Tu)

Theo thông tin mới nhất cho biết, Thủ tướng Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Phúc đã ký ban hành Nghị quyết 79 về danh sách các nước có các công dân sẽ được Việt Nam cấp thị thực điện tử, danh sách các cửa khẩu quốc tế cho phép người ngoại quốc nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử.

Ghi chú: Thị thực điện tử là một loại thị thực do Cục Quản lý xuất nhập cảnh cấp cho người nước khác qua hệ thống giao dịch điện tử. Thị thực điện tử Việt Nam có giá trị một lần, thời hạn không quá 30 ngày.

Nghị quyết này có hiệu lực thi hành từ ngày 1 tháng 7, trong danh sách 80 quốc gia bao gồm Áo, Ba Lan, Bỉ, Bồ Đào Nha, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), Đức, Chile, Canada, Cộng hòa Séc, Ấn Độ, Cuba, Đan Mạch, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Hy Lạp, Liên bang Nga, Italia, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len, Mexico...

Công dân tới từ các quốc gia này sẽ được Việt Nam cấp thị thực điện tử, cho phép công dân tới từ các quốc gia này đến lưu trú tại Việt Nam trong một khoảng thời gian nhất định.

Ngoài ra, không chỉ bắt đầu cấp phép thị thực mà Việt Nam cũng sẽ mở 8 cửa khẩu hàng không, 16 cửa khẩu đường bộ và 13 đường biển. Thông qua những cửa khẩu này, những công dân nước ngoài có thể vào và ra khỏi Việt Nam sau khi nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử.

Tám cửa khẩu hàng không là các sân bay hàng không quốc tế như Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh, Đà Nẵng, Cát Bi, Cần Thơ, Phú Quốc và Phú Bài. Để tránh lây lan dịch bệnh, những sân bay này đều phải đảm bảo khả năng phòng ngừa dịch tễ.

#nhập cảnh việt nam#visa việt namViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)