Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Việt Nam đang thương thảo để mua 31 triệu liều Vắc-Xin COVID-19 của Pfizer

Thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát trở lại cũng là lúc chính phủ Việt Nam đẩy mạnh quá trình đàm phán mua vắc-xin của Pfizer.
Việt Nam
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 18/05/2021 03:04 PM
Việt Nam đang thương thảo để mua 31 triệu liều Vắc-Xin COVID-19 của Pfizer
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Sáng thứ Ba ngày 18 tháng 5 (theo giờ địa phương), chính phủ Việt Nam cùng các chuyên gia y tế, lãnh đạo các ban ngành đã thống nhất đề xuất mua 31 triệu liều vắc-xin COVID-19 của hãng dược Pfizer.

Mục tiêu của Bộ Y tế Việt Nam là mua được 150 triệu liều vắc-xin trong năm 2021. Cơ quan này sẽ cố gắng hoàn tất hợp đồng mua 31 triệu liều của Pfizer vào quý 3 và quý 4 năm nay, cùng với 110 triệu liều của COVAX Facility, 30 triệu liều được mua bởi công ty vắc-xin Việt Nam cùng với 2 triệu liều từ các chương trình viện trợ khác.

Về vấn đề thanh toán hợp đồng mua vắc-xin của Pfizer, Việt Nam cân nhắc khả năng dùng vốn ngân sách nhà nước để hỗ trợ chi phí tiêm vắc-xin cho người nghèo, gia đình chính sách, đối tượng ưu tiên.

Ngoài vắc-xin của Pfizer, Việt Nam cũng đang trong quá trình đàm phán với các đơn vị sản xuất vắc-xin COVID-19 như AstraZeneca, Moderna, Gamelaya (Nga),...để đa dạng hoá nguồn vắc-xin.

#covid-19#vắc-xin covid-19#pfizer#vắc xin pfizerViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)